รอคัมแบ็กได้เลย

ถือเป็นบิ๊กเนม ที่กำลังได้รับการจับตามอง สำหรับ ‘กลุ่ม 4 กุมาร’ หลังมีข่าวว่า ‘นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ’ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายมาฟอร์มทีมสร้างพรรคใหม่

ต้องบอกว่า ช่วงที่ผ่านมา แม้ 4 กุมาร ‘เสี่ยอุต’ อุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง ‘เฮียสน’ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน ‘เสี่ยดำ’ สุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และ ‘ดร.กอบ’ กอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ หลังหันหลังให้พรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่เคยห่างหายไปจากวงจร

4 กุมาร ยังคอยเสนอแนะ แสดงความเห็น ในประเด็นต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอยู่เป็นระยะๆ โดยไม่ได้โชว์กึ๋นเชิงปะทะ แต่เน้นไปที่การแลกเปลี่ยนเชิงสร้างสรรค์

หลายคนพอจบกันไม่ดี มักจะปลีกตัวออกมาเป็นศัตรูกับบ้านหลังเก่า แต่ประทานโทษ ก๊วน 4 กุมาร ไม่เคยให้ร้าย ‘บิ๊กตู่’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เลย

ขนาดช่วงราคาน้ำมันแพง ‘เฮียสน’ อดีต รมว.พลังงาน ก็ไม่ได้ออกมาตำหนิติติงรัฐบาล แต่เสนอแนะเชิงวิชาการ ในฐานะมีประสบการณ์ด้านนี้ช่วงดำรงตำแหน่ง

โดยทำเป็นกราฟฟิกให้ชาวบ้านเข้าใจง่ายๆ ตั้งแต่การให้ความรู้เรื่องโครงสร้างราคาน้ำมัน ตลอดจนข้อเสนอแนะ อาทิ การพัฒนาระบบการจัดการ ไบโอดีเซล พืชพลังงาน เอทานอล และพืชพลังงานอย่างจริง, จัดเก็บภาษีเป็นช่วงตามราคาตลาดสิงคโปร์ หาวิธีกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่ลดภาษีน้ำมัน เพื่อให้เศรษฐกิจมันหมุนไป ซึ่งจะช่วยให้รัฐจัดเก็บรายได้มาชดเชยช่วงที่ลดภาษีน้ำมัน

เรียกว่า คนเข้ามากดไลค์ กดแชร์ แสดงความเห็นกันในเพจเพียบ บางคนถึงกับบ่นเสียดาย อยากให้คัมแบ็กกับมาทำงานอีก

แฟนคลับ 4 กุมารอดใจรออีกนิด ตอนนี้แว่วว่า กำลังฟอร์มทีมกันอยู่ หากไม่มีอะไรติดขัด ต้นปีหน้าเปิดตัวอลังการแน่ นำทัพโดย ‘เฮียสน’ คนนี้นี่แหละ อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง