บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด อีกแล้วครับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ทวิตเตอร์ว่า "ผมขออนุญาตอีกครั้ง ผมตัดสินใจแล้วว่าจะกลับบ้านไปเลี้ยงหลานภายในเดือนกรกฎาคมนี้ก่อนวันเกิดผมครับ ขออนุญาตนะครับ ...ไม่ต้องกังวลว่าผมจะเป็นภาระพรรคเพื่อไทย ผมจะเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย และวันที่ผมกลับยังเป็นช่วงรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ ทั้งหมดคือการตัดสินใจของผมเองด้วยความรักผูกพันกับครอบครัว/แผ่นดินเกิดและเจ้านายของเรา” คราวก่อนบอกว่าจะไม่พึ่งกระบวนการกฎหมาย แต่คราวนี้จะเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย ถามว่าพร้อมจะเข้ามานอนคุก 1 ใน 3 หรือยัง? ถึงจะขอพระราชทานอภัยโทษได้ แต่หากจะถวายฎีกาเป็นการส่วนตัว ระวังจะเป็นการกดดันเบื้องสูง กลายเป็นเรียกม็อบออกมาอีก ส่วนที่ฝันว่าจะดึงคะแนนทำให้พรรคเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์ สถานการณ์ช่วงนี้มีแต่จะเกิดผลตรงข้าม เพราะคนส่วนใหญ่กลัวว่ามาแล้วจะเกิดความขัดแย้ง ม็อบออกมาชุมนุมต่อต้านซ้ำรอยอีก...0

เช่นเดียวกับ พรรคก้าวไกล ที่กำลังปั่นกระแส "เลือกก้าวไกล ประเทศไม่เหมือนเดิม" ถึงแม้คนรุ่นใหม่และประชาชนส่วนหนึ่งจะเบื่อ 2 ลุง อยากจะให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ก้าวหน้ากว่านี้ แต่บางส่วนกำลังคิดหนักว่าหากเปลี่ยนไปสู่ความขัดแย้งของคนในชาติ ระหว่าง คนรุ่นใหม่ กับ คนรุ่นเก่า จะคุ้มหรือไม่ ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก้าวไกล งานเข้าอีก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เรียกร้องให้ กกต.ตรวจสอบกรณีถือหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จำนวน 42,000 หุ้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญ ม.98 (3) บัญญัติห้ามมิให้บุคคลที่เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ส่วน นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นคำร้องชี้เบาะแสให้ กกต.ได้ตรวจสอบกรณีมีผู้ทำบัตรส่วนลดพรรคสีส้มแจกจ่ายให้กับลูกค้าที่ใช้บริการซื้อขายสินค้า และยังพบว่ามีร้านค้าหลายแห่งกระทำการช่วยหาเสียงด้วยวิธีการพิมพ์ข้อความลงในสลิปเรียกใบเสร็จว่าให้ไปช่วยเลือกพรรคสีส้ม ในเรื่องกฎหมาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคสีส้ม เคยตกม้าตายมาแล้ว คราวนี้ พิธา-ก้าวไกล จะซ้ำรอยธนาธรหรือไม่?...0

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเลย พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำทีมผู้สมัคร ส.ส.อีสานและเหนือเกือบ 10 คน เดินทางมาที่ทำการพรรค ร้องเรียนกรณีพรรคไม่ดูแลช่วยเรื่องการหาเสียง โดยเฉพาะ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ไม่ทำตามที่สัญญากันไว้ โดยอ้างว่า "ผู้สมัคร ส.ส.บางคนน่าสงสาร ต่อสู้มา แม้แต่เงินค่าน้ำมัน ค่าป้ายโฆษณาก็ไม่มี สุดท้ายถูกพรรคลอยแพ..." แต่เจอ เสธ.หิ-หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงาน รทสช.ที่มารับข้อร้องเรียนแล้วคงจุกอก ตอบเจ็บว่า "เงินบริจาคที่ได้มาก็ต้องนำไปใช้ในการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างประหยัดและระมัดระวัง เราไม่สนับสนุนการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ไม่ใช่สถาบันทางการเงินเพื่อสนับสนุนการลงทุนให้ผู้สมัคร ผู้ที่เสนอตัวเพื่อมารับใช้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่พี่น้อง จึงควรเป็นผู้ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อไม่เป็นภาระแก่ผู้ใด! ว่ากันว่า ผู้ใหญ่ในพรรครู้ดีตั้งแต่อยู่ พปชร. ให้เงินไปแล้วก็ไปใช้อย่างอื่นหมด เชื่อว่าให้ไปก็แพ้ จึงให้เฉพาะผู้สมัครที่มีโอกาสจะชนะเท่านั้น!...0

การเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดนสวดยับ! เกิดปัญหามากมาย โดยเฉพาะกรณีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งกรอกรหัสเขตเลือกตั้งและจ่าหน้าซองผิด ทำให้พรรคเพื่อไทย-ก้าวไกล ผวาว่าอาจจะมีการร้องเรียน ทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ แม้ นายแสวง บุญมี ทำหนังสือแจ้งด่วนที่สุด​ ผอ.กกต.จังหวัดทั่วประเทศ ควบคุมการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 14 พ.ค.นี้อย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้า เช่นเดียวกับ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.​ ยืนยันว่า "ข้อผิดพลาดที่ได้รับรายงานมา จะกำชับสร้างความเข้าใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน ว่าจุดไหนที่ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีก" แต่ส่วนใหญ่ก็ยังไม่มั่นใจในการทำหน้าที่ของ กกต.ชุดนี้ เพราะที่ผ่านมามีปัญหาการทำงานมาตลอด ทั้งข้อกฎหมายและการบริหารการจัดการเลือกตั้ง จึงขอเตือนว่าให้ไปศึกษาบทเรียน กกต.ยุค 3 หนา ให้ดี หากติดคุกตอนแก่จะไม่มีใครช่วยได้!...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ