เดินเกินวันละ 10 กม.

แทบจะเป็นพื้นที่ไข่แดงของ จ.ชัยภูมิ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.บำเหน็จณรงค์ อ.เทพสถิต และ อ.หนองบัวระเหว ของ มิสเตอร์เกษตร สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ แชมป์เก่าในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว

เป็นอีกจังหวัดที่พรรคเพื่อไทยอยากจะแลนด์สไลด์ให้ได้ทั้ง 7 เขต แต่ติดตรงเขต 3 ของ มิสเตอร์เกษตร จากพรรคภูมิใจไทยเขตเดียว ที่อยู่ในระดับแข็งโป๊ก  

 เป็นเขตเลือกตั้งที่กระแสไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากสมัย สัมฤทธิ์ เป็นผู้แทนครั้งก่อน สร้างวีรกรรมเป็นที่โจษจันเอาไว้เยอะ ทั้งเรื่องถนนหนทาง ปัญหาพี่น้องเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นมัน หรืออ้อย คอยเป็นปากเสียง สู้จนสำเร็จ

มาครั้งนี้ สัมฤทธิ์ ตั้งความหวัง ไม่อยากเข้าสภาแบบโดดเดี่ยว ขอเกี่ยวลูกสาวสุดที่เลิฟ ไอเดียร์ สุชาดา แทนทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4 อ.ภักดีชุมพล อ.หนองบัวแดง อ.เมืองชัยภูมิ เฉพาะตำบลห้วยต้อน และ อ.เกษตรสมบูรณ์ เฉพาะตำบลหนองข่า เข้าไปนั่งในสภาผู้แทนราษฎร ช่วยพ่อเป่าร้องปัญหาชาวบ้านอีกคน

ก่อนลงสนามเป็นมวยรอง เพราะแชมป์เก่าจากพรรคเพื่อไทยเป็นอดีต ส.ส.เดิม ในขณะที่ ไอเดียร์ เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ยังไม่เคยห้อยป้ายผู้แทน

แรกๆ คุณพ่อสัมฤทธิ์ เข้าไปช่วยตามเวทีปราศรัยต่างๆ เพราะคนจำ มิสเตอร์เกษตร ได้ แต่ตอนหลังลูกสาวแสดงให้เห็น มีศักยภาพ คล่องแคล่ว ไม่แพ้คุณพ่อ ราวกับโคลนนิ่งกันมา เลยเดินลุยเอง

ถือคติ สดบดเก๋า ยิ่งเป็นรอง ยิ่งต้องเดิน ตั้งแต่เสียงระฆังเลือกตั้งดังจนวันนี้ 1 เดือนเต็ม เดินทะลุทุกหมู่บ้าน เข้าไปกราบขอคะแนนปู่ย่าตายาย จนคนจำหน้า จำเสียงได้หมด

คนข้างตัวเมาธ์ให้ฟัง ช่วงที่ผ่านมา ไอเดียร์ ใช้ยุทธวิธีเดินไปหาชาวบ้านเป็นหลัก วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร มีหลักฐานยืนยันเป็นสายรัดข้อมืดสุขภาพที่เจ้าตัวดูทุกวันว่า วันนี้ตัวเองเดินไปเท่าไหร่

ไม่เพียงแต่ในหมู่บ้าน แต่ ไอเดียร์ ยังลุยไปหาคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา สนทนา รับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนความคิด จนฮอตฮิต เป็นขวัญใจวัยรุ่นชัยภูมิ

ไม่แน่ จบเลือกตั้งหนนี้ สภาอาจมี มิสเกษตร เพิ่มไปอีกคน.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ