'มินต์ช็อกฟีเวอร์'

ช่วงนี้กระแสโซเชียลมีแต่เรื่องการเมือง ติดแฮชแท็กประเด็นร้อนกันไม่เว้นวัน และยิ่งจะร้อนแรงสวนทางกับอากาศที่กรมอุตุฯ ได้ประกาศเข้าสู่ฤดูฝนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กระแสความเดือดของแฟนคลับฮาร์ดคอร์พรรคการเมือง สารพัดด้อม ไม่มีท่าทีว่าจะลดดีกรีลงเลยแม้แต่น้อย นับตั้งแต่พรรคก้าวไกล พ่อของส้ม อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อจะหลุดหรือไม่หลุดเก้าอี้นายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่การเมืองในประเทศถูกจุดติด ประชาชนตื่นตัวมากขึ้น และเกาะติดสถานการณ์ไม่วาง ถึงการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมือง การดีลของแต่ละพรรค ล้วนตกอยู่ในความสนใจอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน 

Paetongtarn Shinawatra, youngest daughter of former Thai prime minister Thaksin Shinawatra, attends the Pheu Thai party's annual meeting in Bangkok on April 24, 2022. (Photo by Manan VATSYAYANA / AFP)

ขณะเดียวกัน งานนี้ยังรวมไปถึงความสนใจตัวบุคคลที่เป็นนักการเมืองมากๆ โดยเฉพาะกระแสของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่แม้จะหายหน้าหายตาไปจากกระแสข่าวการเมือง แต่กระแส “Cocoa Mint หรือช็อกโกแลตมินต์” ของ “อุ๊งอิ๊ง” ก็ได้เพิ่มขึ้น ชนิดตีคู่ขึ้นมากับ MOU 8 พรรคการเมืองในพื้นที่สื่อและแวดวงกระแสออนไลน์เลยก็ว่าได้

ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ในโซเชียลส่วนใหญ่มองว่า ไม่ว่าอะไรที่ประกอบด้วยมินต์ จะเหมือนกินยาสีฟัน แต่ “อิ๊งค์” ได้ทำให้เหล่าผู้คนที่ต่อต้านมินต์เปิดใจกับเมนูน้ำหวานนี้ โดยเปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

เริ่มต้นจาก “อิ๊งค์” ได้ไปออกรายการทางโซเชียลรายการหนึ่ง ซึ่งช่วงหนึ่งในรายการ “อุ๊งอิ๊ง” ได้ร้องขอให้สามีไปซื้อ “มินต์ช็อก” ให้หน่อย

หลังจากนั้นก็มีผู้คนจำนวนหนึ่งที่พูดถึงเรื่องนี้ โดยมีทั้งชอบและไม่ชอบมินต์ช็อก แต่แล้วก็ได้เกิดกระแสการลองดื่ม “มินต์ช็อก” เป็นไฟลามทุ่ง จนทำให้เหล่าผู้ที่ติดตามเรื่องนี้เริ่มเปิดใจกับเมนูดังกล่าว

โดยเหตุการณ์เป็นที่ประจักษ์เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา “แพทองธาร” ได้เดินทางเข้า “พรรคเพื่อไทย” เพื่อแถลงข่าวภายหลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และประกาศสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นพรรคการเมืองที่ได้เสียงจากพี่น้องประชาชนเป็นอันดับ 1 ซึ่งก่อนที่ “อุ๊งอิ๊ง” จะเดินทางขึ้นไปแถลงข่าวนั้นได้แวะซื้อ “มินต์ช็อก” เมนูสุดโปรดของเธอ และพูดคุยกับสื่อ หลังฮอตฮิตติดลมบนเป็นกระแสขึ้นมาโดยที่เธอเองก็ไม่ทันตั้งตัว

“ชอบเมนูมินต์ช็อกอยู่แล้ว นอกนั้นชอบเป็นไอศกรีม ต้องเพิ่มความหวานเพื่อเพิ่มพลังในงานทำงาน”

งานนี้ถือว่าอุ๊งอิ๊งสร้างกระแสมินต์ช็อกฟีเวอร์ จนทำให้ทุกคนต่างอยากลิ้มลองไปตามๆ กันทั้งบ้านทั้งเมือง ชนิดที่ว่าดังแข่งกับการตั้งรัฐบาลของก้าวไกลกันเลยทีเดียว หุหุ.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย