ทุเรียนภูเขาไฟมาแล้ว

การเลือกตั้งผ่านไปแล้ว  จะเลือกหรือไม่เลือก แต่ความความสัมพันธ์ยันคงเดิม สำหรับ "กวาง" ไตรศุลีไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังมุ่งมั่นพัฒนา หวังสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ชาวศรีสะเกษ ผ่านช่องทางต่างๆเพื่อให้ทุกคนเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน   ขณะที่การทำงานการเมืองก็เน้นสร้างสรรค์ ไม่สร้างความขัดแย้งให้กับใคร

​ในวันว่างๆทางการเมืองเพื่อรอการจัดตั้งรัฐบาล จึงถือโอกาสเป็นกระบอกเสียงแทนชาวดอกลำดวน เชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยได้ชิม "ทุเรียนภูเขาไฟ" ผลไม้ดีอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นของดินแดนอีสาน ซึ่งหลายสวนสามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านเพจเฟสบุ๊คด้วยการเสิร์ชข้อมูล คำว่า "ทุเรียนภูเขาไฟ

หรือจะเลือกไปท่องเที่ยว เทศกาล "ทุเรียนภูเขาไฟ"  ระหว่างวันที่ 23  มิถุนายน-2 กรกฎาคมนี้บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ     ภายในงานได้ยกกองทัพทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษและผลไม้ต่างๆ จากสวนของเกษตรกรในพื้นที่มาจำหน่าย  รวมถึงสินค้าขึ้นชื่อของชุมชนต่างๆ อาทิ ผ้าทอเบญจศรี ผ้าทอพื้นถิ่นแบรนด์ศรีสะเกษ 

​พร้อมสินค้าโอทอป ที่มีชื่อของจังหวัดมาร่วมอกร้าน เช่น หอมแดง กระเทียม  ตลอดจนส้มปลานิล ส้มปลาตะเพียน และผลไม้แปรรูปจากชุมชน อาทิ ทุเรียนกรอบ เฟรนช์ฟรายทุเรียนภูเขาไฟ สมูทตี้ทุเรียนภูเขาไฟ เค้กทุเรียนภูเขาไฟ บัวลอยทุเรียนภูเขาไฟกล้วยฉาบ ส้มโอกวน เผือกแผ่นสไลด์ หนังปลากรอบข้าวสาร ข้าวสามสี ข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ เป็นต้น

" เมื่อมาแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายภายใต้แนวคิด “ศรีสะเกษ เมือง 3 ธรรมประกอบไปด้วย ธรรมชาติ  ธรรมะ และวัฒนธรรม” นำโดย  อุทยานแห่งชาติเขาพระหาร  หรือจะเลือกท่องเที่ยวเชื่อมโยงเพื่อนบ้านกัมพูชา ศึกษาอารยธรรมขอมโบราณและสิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7  ของโลก (นครวัดนครธม บันทายศรี )"   " ไตรศุลี" ลูกหลานชาวศรีสะเกษ กล่าวเชิญชวน 

ทราบว่าช่วงนี้  "กวาง" ก็กินทุเรียนทุกวันเพิ่ม”พลังกายและใจ"ระหว่างลุ้นผลการเมืองที่ยังไม่แน่ไม่นอนใช่ไหม (อิอิ)

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่