หายเครียดแล้ว

เป็นพรรคที่เก็บ ส.ส.ได้เป็นอันดับ 2 ในขั้วรัฐบาลเก่า รองจากพรรคภูมิใจไทย สำหรับพรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค 

รอบนี้ ลุงป้อม กวาด ส.ส.แบบแบ่งเขต มาได้ 39 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คน โดยเป็นการปะปนกันทั้ง ส.ส.หน้าเก่า และ ส.ส.หน้าใหม่สมัยแรก

สำหรับ ว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง ที่อายุน้อยสุดในรอบนี้ของพรรค อยู่ในวัยเพียง 27 ปี คือ  ‘น้องโฟล์ก’ อัคร ทองใจสด ว่าที่ ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 6 ทายาท ‘นายกฯด๊อยซ์’ อัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ คีย์แมนคนสำคัญของ ‘สันติ พร้อมพัฒน์’ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และเลขาธิการพรรค

นอกจากนี้ ‘อัคร’ ยังเป็นหลานปู่ของ ‘เอี่ยม ทองใจสด’ อดีต ส.ส.คนดังเมืองมะขามหวาน ที่เป็นผู้แทนมาแล้ว 10 สมัย รอบนี้เปิดทางให้หลานชายสุดที่เลิฟประเดิมเวทีการเมืองระดับชาติ

ขณะที่เจ้าของสถิติอายุน้อยที่สุดในพรรคคนเก่าอย่าง จั่นเจา เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ว่าที่ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ที่รอบนี้ฝ่ากระแสการเมืองร้อนแรงเข้าได้ เป็นผู้แทนสองสมัยติดต่อกัน ปีนี้ย่าง 31 ขวบไปแล้ว   

เพชรภูมิ บอก เลือกตั้งรอบก่อนเป็น ส.ส.สมัยแรก ด้วยความเป็นเด็กวัยยี่สิบกว่าๆ ยังดูเคอะเขิน แต่หลังเก็บเลเวลมาเกือบ 4 ปี แถมหนนี้ป้องกันแชมป์ได้อีก ทำให้ความประหม่าหายไปหมดแล้ว

แถมชีวิตช่วงนี้แฮปปี้สุดๆ ต่างจากตอนหาเสียงเลือกตั้ง แม้ จ.กำแพงเพชร จะเป็นพื้นที่ความหวัง ต้องกวาดยกจังหวัดของพรรคพลังประชารัฐ แต่ช่วงนั้นโพลหลายสำนักออกมาให้ เพชรภูมิ สอบตก

เจ้าตัวถึงกับเครียด แถมคาใจ เพราะขยันทำพื้นที่ไม่เคยขาด ชาวบ้านเห็นหน้าตลอด มีผลงาน ผลักดันโครงสร้างพื้นฐาน เป็นที่ติดตาตรึงใจคนในพื้นที่

อีกทั้งเวลาลงพื้นที่หาเสียง กระแสตอบรับดีเวอร์ แต่โพลกลับออกมาให้ไขว้เขว กลัวชาวบ้านจะเกิดอุปาทานหมู่ คิดว่าเลือกอย่างไรก็ไม่ชนะ จะหันไปกาเบอร์อื่น แต่ถึงเวลาผลคะแนนออกมาหักปากกาโพล เพชรภูมิ ชนะท่วมท้น ขาดลอย

ตอนนี้กินอิ่ม นอนหลับ เดินหน้ารับใช้ชาวบ้านต่อ ไม่รอแล้วจ้า.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย