"อิลูมินาติ"

วิบากกรรมของ  "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.)  ที่จะได้เป็น นายกฯ นั้นอุปสรรคมากมายทั้งด้านคดีหุ้นไอทีวี และ ด้าน วุฒิสภาฯ

ล่าสุดไม่เพียงแต่ "พิธา" เท่านั้น ในส่วนพรรคต้นสังกัดอย่างพรรคก้าวไกล ก็ถูกคดีเก่าขึ้นมาเล่นงาน  ล่าสุด เฟสบุ๊คพรรคก้าวไกล ออกมาโพสต์ว่า  "เอาแล้วคดี คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต.สอบก้าวไกล มีรูป "ค้อนเคียว"  ปฏิปักษ์การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข? "

 พร้อมสรุปว่าคือ "นิติสงคราม" คือการตีความต่างๆมายัดให้พวกเราเสียสมาธิในการทำงานนั่นเอง 

สำหรับคดี  "คดีอิลูมินาติภาค1" เกิดขึ้น  กรณี ที่ นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยตามรธน. 60 มาตรา 49  เข้าข่ายว่าคณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึง สัญลักษณ์พรรคอนาคตใหม่ ที่มีลักษณะสามเหลี่ยมด้านเท่ากลับหัว    ซึ่งจะพบว่ามีความเหมือนกับสมาคม “อิลลูมินาติ” มีกระทำการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

   โดยศาลวินิจฉัยเมื่อวันที่ 21  ม.ค. 63ว่าการกระทำของผู้ถูกร้อง และ พรรคอนาคตใหม่ ไม่เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองฯ จึงไม่ถูกยุบพรรค 

สำหรับคำว่า  "คดีอิลูมินาติ" อาจสงสัยว่าคืออะไรและ มาจากไหนทั้งนี้ เกิดจากสมาคม “อิลลูมินาติ” (Illuminati) ก่อตั้งที่เมืองอินกอลสตาดห์ในประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ.1776 โดยอดัม ไวส์ฮอพ ผู้ยึดปรัชญาความคิดอิสระ ไม่ยึดติดกับความเชื่อเก่าๆ   ที่สั่งสอนกันมา ทั้งเรื่องระบบการปกครองและศาสนา เพื่อเข้าสู่ยุคการปกครองแบบใหม่ และ เชื่อกันว่าสมาคมฯอยู่เบื้องหลังการล้มล้างการปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ของหลายๆ ประเทศในทวีปยุโรป รวมถึงการประกาศอิสรภาพของอเมริกาในปี 1776

ต่อมา  "อิลลูมินาติ"  จึงกลายเป็นองค์กรลับที่รู้จักกันไปทั่ว มีเป้าหมายใหญ่ต้องการล้มล้างหรือปฏิวัติความเชื่อใหม่ ๆทั้งในเรื่องระบอบการปกครอง ศาสนา และสังคม นั้นเอง

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว