ส่งข่าวทำงานอย่างเดียว

จากพรรคการเมืองที่เคลื่อนไหวมากที่สุดก่อนการเลือกตั้ง กลายเป็นพรรคการเมืองที่น่าจะเงียบที่สุดหลังการเลือกตั้งไปแล้ว สำหรับพรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค

ขนาดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นักข่าวพยายามเซ้าซี้ถาม ลุงป้อม หลายคำถาม แต่เจ้าตัวนิ่ง ยิ้มแฉ่งอย่างเดียว ไม่พูดอะไร

แทบจะเป็นแบบนี้กันทั้งพรรค โดยเฉพาะแกนนำคนสำคัญ ตั้งแต่ ลุงป้อม ไล่ไปแม่บ้านพรรคอย่าง สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค

หรือแม้แต่สายจ้ออย่าง เสี่ยโอ๋ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค หรือ ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค เงียบจนได้ยินเสียงลมหายใจ

ส่วนหนึ่งเพราะประกาศิต ลุงป้อม หลังการเลือกตั้ง ที่กำชับหนักหนาให้ลูกพรรคนิ่งในที่ตั้ง อย่าให้สัมภาษณ์สุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาด

ขนาดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือประชุมว่าที่ ส.ส. ยังต้องเปลี่ยนสถานที่จากที่ทำการพรรคอาคารรัชดาวัน ไปใช้ฐานบัญชาการใหญ่ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่ไพรเวต ไม่มีนักข่าวมารอล้วง แคะ แกะ เกา หรือคอยยิงคำถามใส่จนมีโอกาสหลุดในสิ่งที่ไม่ควรพูด

ขณะที่ที่ทำการพรรค อาคารรัชดาวัน ที่เคยคลาคล่ำไปด้วยผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค ทุกวันนี้เงียบเชียบ มีแต่เจ้าหน้าที่พรรคนั่งทำงาน

ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเคลื่อนไหวอย่างเดียวคือ ส่งข่าวกิจกรรมของว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่ชนะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่ไปทำอะไรร่วมกับชาวบ้านบ้าง

ต้องการโชว์ให้เห็น แม้ตอนนี้จะไม่ได้อยู่ในสมการของการจัดตั้งรัฐบาล แต่ผู้แทนของพรรคพลังประชารัฐขยันขันแข็ง ขะมักเขม้นลงพื้นที่ไม่แพ้ว่าที่รัฐบาล

เงียบผิดปกติแบบนี้ มีพิรุธเปล่าเธอ อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่