'แฟนตัวยงฟุตบอล'

กลับมาจากพักผ่อนแล้ว สำหรับ เสี่ยนิด เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา เสี่ยนิด ได้ขับรถมาด้วยตัวเอง และเดินขึ้นมาบนอาคารที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมกับทักทายเหล่าสื่อมวลชนที่รอรับอยู่ที่หน้าประตู ซึ่งตัวของ เศรษฐา เองนั้นใส่เสื้อสูทสีเทา และถือกระเป๋าหนังใบเก่ง พร้อมกับถือหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ซึ่งทางเหล่าผู้สื่อข่าวสังเกตว่า เศรษฐา ได้ใส่ถุงเท้าสีชมพู ซึ่งก่อนหน้านี้ถุงเท้าของ เศรษฐา จะเป็นสีแดงเสียส่วนใหญ่ 

มาถึงตามปกติ จะโดนมะรุมมะตุ้มยิงสารพัดคำถาม โดยเฉพาะวันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ เศรษฐา กลับเข้ามาทำงานหลังจากที่ไปพักผ่อนดูบอลที่ประเทศอังกฤษ หลังจบสิ้นกระบวนการสัมภาษณ์ เสี่ยนิด ได้เข้าไปดื่มกาแฟอเมริกาโนเย็นไม่ใส่น้ำตาล ที่ร้านกาแฟภายในที่ทำการพรรคเพื่อไทย

โดย เศรษฐา ลงมาทักทายสื่อมวลชนในห้องแถลงข่าวอย่างเป็นกันเองอีกครั้ง ซึ่งแฟนบอลท่านหนึ่งก็ได้ยิงคำถามเกี่ยวกับการไปดูฟุตบอลในแมตช์นั้นที่ประเทศอังกฤษว่า “การเดินทางไปชมฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง”   เศรษฐา ตอบว่า สนุกดี แฟนบอลท่านนั้นก็ยังพยายามต่อเนื่อง โยนต่อถึงความน่าจะเป็นของผลฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป “ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก” ว่าทีมใดมีโอกาสจะเป็นฝ่ายชนะมากกว่ากัน ระหว่างทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี จากประเทศอังกฤษ กับทีมสโมสรอินเตอร์ มิลาน จากประเทศอิตาลี

เจอดอกนี้ เสี่ยนิด ตอบแบบยิ้มๆ ว่า “ทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี จะเป็นฝ่ายชนะด้วยผลสกอร์ 4-1 คว้าแชมป์ที่สามของปีนี้ไปครอง!” ก่อนเดินขึ้นรถส่วนตัวออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย

เรียกได้ว่าบิ๊กเพื่อไทยนั้น นอกจากจะทำงานการเมืองเต็มสองบ่าแล้ว ยังเป็นแฟนกีฬาตัวยงด้วย โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ขนาดมีเวลาว่างแว่บไปเตะฟุตบอลอยู่เสมอ รวมถึงยังมีทีมในดวงใจคือสโมสรลิเวอร์พูลของประเทศอังกฤษอีกด้วย

ผันตัวไปเป็นกูรูฟุตบอลแบบนี้ รัฐมนตรีต้องเข้าสักกระทรวงแล้วไหม หุหุ.  

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลืมชื่อโรงแรม

สัปดาห์นี้ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา เพราะ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น ยาวๆรวม 10 วัน พร้อมด้วยทีมโฆษกรัฐบาล “สาวเนเน่” รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมทริปไปด้วย

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

ขึ้นแล้วไม่ลงนะ

เหมาะจะอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จริงๆ สำหรับ ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ปัญหาทะเลไทย

ตลอดทั้งปี67 รู้สึกไหมว่าข่าวความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมได้ยินไม่ขาดหู โดยเฉพาะสถานการณ์โลกร้อนส่งผลกระทบถึงอุณหภูมิน้ำและสิ่งมีชีวิตในทะเล ในส่วนของประเทศไทย เรามี “อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล คอยอัพเดททะเลไทยของเราเสมอ

“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที