กราบหัวใจ

แม้ไม่สมหวังในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยังขะมักเขม้นไม่เปลี่ยน

ไม่ใช่ประเภทเลือกตั้งที โผล่มาที ชาวบ้านยังไม่ทันจำชื่อจำหน้าได้ หายหัวไปซะแล้ว แต่ เดอะต่อ ไม่ขอเอาตัวเองอยู่ในประเภทนั้น

มีช่วงหนึ่งที่ต้องนิ่งไป เพราะต้องรอให้อะไรต่อมิอะไรมันชัดเจนก่อน โดยเฉพาะการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เพราะทุกอย่างเริ่มชัดขึ้น ไม่มีข้อกฎหมายอะไรให้ต้องพะว้าพะวง เดอะต่อ สตาร์ทเครื่อง ขอทำพื้นที่ จ.นนทบุรีต่อ ในฐานะท้องถิ่น

อย่างวันก่อน ประเดิมวันแรกของการคัมแบ็กลงพื้นที่ ด้วยการไปเป็นประธานงานศพ ที่วัดจันทร์ ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี

แต่เดิมตั้งใจไปเงียบๆ ไม่อยากรบกวนใคร ทราบข่าวแค่เลาๆ ว่า จะมีทีมน้องๆ เบอร์ 8 เบอร์ของตัวเองในสนามเลือกตั้งที่ไปช่วยงานมาหลายวันแล้ว

ทว่า ที่เหนือความคาดหมายคือ เมื่อ เดอะต่อ เดินทางถึงงาน ปรากฎว่า น้องๆ ในทีม ยังกล้าใส่เสื้อหาเสียงของตัวเอง ทั้งๆ ที่หมดเทศกาลเลือกตั้งไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องใส่มันอีก

เจ้าตัวถึงอึ้งไปพักใหญ่ เพราะตื้นตัน ที่น้องๆ ในทีม ร่วมทุกข์ร่วมสุขไม่ทอดทิ้ง โดยเฉพาะความภูมิใจใส่เสื้อของผู้แพ้หมดรูปอย่าง เดอะต่อ

อดีตผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี บอก ไม่มีอะไรสามารถตอบแทนได้ นอกจากการขอกราบงามๆ ที่หัวใจของน้องๆ ในทีมเหล่านี้จริงๆ

แต่ในความซึ้ง และอึ้ง ยังมีความขำ นึกในใจถ้าเหนียวแน่น ภูมิใจกันขนาดนี้ เดือดร้อนต้องหาเสื้อเบอร์ 8 ให้เด็กๆ เพิ่มอีกบานเลย ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม