พปชร.เคลื่อนไหวแล้ว

นิ่งมานาน ตอนนี้เริ่มขยับสำหรับพรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรค

หลังก่อนหน้านี้มีประกาศิตให้ลูกพรรคหุบปาก ไม่ต้องอยากไปอยู่ในซีนของการจัดตั้งรัฐบาล พอประกาศรับรอง และรายงานตัว ส.ส.เสร็จ เมื่อต้นสัปดาห์เลยเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.เข้าประชุมทันที

เดิมตั้งใจจะใช้ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ริมถนนรัชดาภิเษก ตรงข้ามศาลอาญา เป็นที่ประชุม แต่รู้ว่า นักข่าวรอตรึม เลยเปลี่ยนไปใช้ฐานบัญชาการใหญ่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

กติกาการประชุมยังเหมือนเดิม ก่อนเข้าประชุมทุกคนต้องเก็บโทรศัพท์เอาไว้นอกห้อง ป้องกันข้อมูล รายละเอียดรั่วไหล ให้รู้กันภายในพอ

แต่ความลับไม่มีในโลก ประเภทห้ามว่า อย่าบอกใครนะ เหมือนยั่วยุ ข่าวว่า ลุงป้อม กำชับ ส.ส. 40 คนของพรรคตั้งแถวตรงในโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรที่กำลังจะมาถึงเป็นแมตซ์แรก

  วรรคทองตอนหนึ่ง ประมาณว่า ขอให้ ส.ส.ทั้งหมดของพรรค โหวตไปในทิศทางเดียวกัน เพราะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรมีผลต่อการเลือกนายกรัฐมนตรีในสเตปต่อไป

ส.ส.หลายคนได้ยินมองหน้ากันเลิ่กลั่ก เอ๊ะมันยังไง แต่ไม่ได้คิดมากอะไร ลุงป้อม ในฐานะผู้นำพรรค ผู้ใหญ่ที่นับถือว่าอย่างไร ให้ไปตามนั้น

มีกันอยู่เท่านี้ 40 ชีวิต ต้องจับกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน โชว์ให้เห็นศักยภาพ ว่าผู้แทนพรรคพลังประชารัฐไม่แพ้พรรคการเมืองไหน

ขณะที่วันอาทิตย์ 2 กรกฎาคมนี้ ช่วงบ่าย ลุงป้อม นัด ส.ส.ใหม่ปฐมนิเทศกันที่ทำการพรรค ริมถนนรัชดาภิเษก หลังจากไม่ได้ใช้มานานหลังเสร็จศึกเลือกตั้ง หวังจับ ส.ส.ติวการบ้านกันหน่อย ว่ากันว่า ดีไม่ดีอาจจะมีแพลมๆ ว่าพรรคจะโหวตทิศทางไหน แต่ต้องไปลุ้นกันเอา

พรรคกลับมามีความเคลื่อนไหวช่วงไคลแมกซ์การเมือง เอ๊ะยังไงๆ อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า