'ศึกษาดูงาน'

ช่วงนี้เหล่าพรรคการเมืองต่างเคลื่อนไหวทั้งนอกและในพื้นที่ โดยพรรคลำดับ 2 เพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคจัดตั้งรัฐบาล ก็ได้มีการลงพื้นที่ต่างจังหวัดเช่นกัน ในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา นำทีมโดย เสี่ยนิด เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ล่าสุดนำทัพลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่จังหวัดนครพนม

ซึ่ง เสี่ยนิด พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปที่แรกคือ ธนาคารน้ำใต้ดินของ อบต.บ้านผึ้ง จ.นครพนม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง เพราะแม้จังหวัดนครพนมจะมีฝนตกปีละ 2,000 มิลลิลิตร ถือว่ามีปริมาณฝนลำดับต้นๆ ของประเทศ แต่ยังประสบปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากระบบประปาน้ำบาดาลไม่เพียงพอ ซึ่งต่อมาได้ทดลองใช้การบริหารจัดการน้ำระบบธนาคารน้ำใต้ดินนอกเขตชลประทานในการแก้ไขปัญหา

งานนี้ บิ๊กเพื่อไทยพยายามเสาะปมปัญหาสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังคืบคลานมา “เป็นห่วงสถานการณ์ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น เพราะวันนี้ฝนตกเหลือเพียง 100 กว่าวัน จึงมาลงพื้นที่ดูเรื่องบริหารจัดการน้ำ ก็แปลกใจที่จังหวัดนครพนมเป็นพื้นที่มีฝนตกมาก แต่กักเก็บน้ำไว้ใช้ไม่ได้ เนื่องจากยังมีวิธีการบริหารจัดการน้ำท่วมน้ำแล้งยังไม่ดีพอ โดยตำบลบ้านผึ้งมีการบริหารจัดการน้ำเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใต้ดินเมื่อฝนตก และนำน้ำขึ้นมาใช้เมื่อต้องการได้”  

คิวต่อไปคือพบปะหารือกับตัวแทนภาคเอกชนจังหวัดนครพนม  เพื่อรับฟังสถานการณ์การค้าและการส่งออก รวมไปถึงปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับเศรษฐกิจชายแดน บริเวณด่านศุลากรนครพนม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

โดย เศรษฐา ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า “จังหวัดนครพนมมีศักยภาพหลายด้าน แต่หลายอย่างก็ต้องได้รับการแก้ไขและพัฒนา ซึ่งเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ปัญหาทุกอย่างก็จะได้รับการเร่งรัดแก้ไข รวมถึงการจัดทำและใช้จ่ายงบประมาณปี 2567 ที่ทุกฝ่ายน่าจะได้นำมาใช้ประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาได้โดยเร็ว”

นี่ขนาดว่าจัดตั้งรัฐบาลยังไม่รู้ออกหัวออกก้อย แต่คิวงานของ พรรคเพื่อไทย และทีมผู้บริหารพรรค ดูเหมือนลงพื้นที่กันตั้งแต่ไก่โห่ โดยเฉพาะต่างจังหวัด เอเนอร์ยีไม่เคยแผ่วกันเลย

งานนี้ กองเชียร์เพื่อไทยคงได้เฮกันต่อเนื่องในแต่ละจังหวัด ดูท่าแล้ว เสี่ยนิดจะติดใจ ตะลอนทัวร์ไปทำงานในพื้นที่ซะแล้ว ฮิฮิ.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม