“เอฟซีเพื่อไทย”

ช่วงนี้ทั้งการเลือกนายกรัฐมนตรี การจัดตั้งรัฐบาลเป็นช่วงที่อยู่ในระยะที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก ที่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันกลุ่มแฟนคลับมีอิทธิพลสูง ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่มีกลุ่มแฟนคลับเรียกตัวเองว่า “แดงเพื่อไทย

 ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 17 ก.ค. เดินทางมาพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เช้า เพื่อรอยื่นหนังสือให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย บรรยากาศโดยเฉพาะโซนแถลงข่าวของสื่อมวลชนนั้น มีกลุ่มของผู้สื่อข่าว และกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งที่เตรียมตัวมายื่นหนังสือ บางส่วนก็ยืนฟังคำตอบของแกนนำพรรคเพื่อไทยที่สื่อมวลชนได้ถาม ซึ่งเมื่อแกนนำพรรคให้สัมภาษณ์เสร็จ เอฟซีบางคนปรบมือ และส่งเสียงเชียร์เพื่อไทย 

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มได้มีการยื่นหนังสือต่อ “นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว” ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า “ในฐานะที่เป็นหนึ่งใน 10 ล้านเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทย เราช่วยรณรงค์ให้ได้แลนด์สไลด์เพื่อต้องการปิดสวิตช์ ส.ว. ตั้งรัฐบาลโดยไม่พึ่ง ส.ว. และวางนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นความหวังให้พี่น้องทั้งประเทศ แต่ผลเลือกตั้งออกมาไม่แลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทยได้อันดับ 2

เรายอมรับฉันทามติสนับสนุนทั้งอันดับ 1 และร่วมมือกับพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาลฝั่งประชาธิปไตย เพื่อความเป็นเสถียรภาพแต่เมื่อพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลแต่โหวตครั้งแรกไม่สำเร็จ และจะมีการโหวตครั้งที่ 2 มีข่าวว่าจะมีคู่แข่ง หรือถ้าโหวตไม่สำเร็จพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเช่นไร ซึ่งความหวังของพี่น้องทั่วประเทศต้องการให้มีรัฐบาลมาแก้ไขเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นให้นานาประเทศ ซึ่งจะล่าช้าไม่ได้ ฝั่งประชาธิปไตยออกมาเลือกตั้งหวังให้มาเป็นรัฐบาลกอบกู้เศรษฐกิจ

ดังนั้นขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยเห็นแก่ประเทศ และพี่น้องที่เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามา ช่วยเสนอแคนดิเดตนายกฯ แทนพรรคอันดับที่ 1 ที่จัดตั้งไม่ได้ และนำนโยบายของพรรคมาบริหารประเทศต่อไป นี่คือเสียงเรียกร้องของประชาชนที่รักเพื่อไทยและเลือกเพื่อไทยและศรัทธาเพื่อไทย อนึ่ง หากพรรคมีฉันทามติเช่นไร ประชาชนที่รักเพื่อไทย เลือกเพื่อไทย และศรัทธาเพื่อไทย ขอน้อมรับการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย 

 โดยตัวแทนของกลุ่ม ได้พูดว่า “เพื่อไทยสู้ๆ  เอฟซีให้กำลังใจ อีกด้วย

 ขณะที่ หมอชลน่าน ก็ได้ออกมารับหน้าที่ต้อนรับ บรรดาแฟนคลับ เอฟซี อย่างเต็มที่

เรียกได้ว่า ช่วงนี้ พรรคเพื่อไทย บันไดไม่เคยแห้ง กันเลยทีเดียว เพราะ มีแฟนคลับ เอฟซี ด้อมแดง ต่างแวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ขอให้ตั้งได้อย่างราบรื่นกันทุกวัน ฮิฮิๆ      

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม