ไม่ทิ้ง ‘ลุงป้อม’

เป็น 1 ในความหวังของพรรคพลังประชารัฐตอนเลือกตั้งว่า จะรักษาฐานที่มั่น จ.นครศรีธรรมราช ในเขตที่เป็นแชมป์เก่าเอาไว้ให้ได้

โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ อดีต สส.เมืองคอน เคยคว้าชัยชนะแบบคู่แข่งเทียบไม่ติด

ประกอบกับระหว่างทำหน้าที่ผู้แทน 4 ปี ดร.รงค์ โดดเด่นทั้งในและนอกสภา โดยงานนิติบัญญัติอภิปรายกฎหมายเจ๋งๆ หลายตัว ตลอดจนเป็นกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาแล้ว

ขณะที่งานพื้นที่ คนเมืองคอนไม่เคยต้องเรียกหา เพราะหมดงานสภา ดร.รงค์ เบิ่งไปสนามบินดอนเมือง กลับใต้ทันที ไปหาพี่น้องประชาชน

หลายต่อหลายพรรคอยากได้ตัวไปลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะมีคะแนนติดตัว ไม่ต้องมั่วสนใจกระแส แต่สุดท้าย ดร.รงค์ ไม่ขอทิ้ง ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

แม้กระแสพรรคไม่ร้อนแรงเหมือนปี 2562 แต่หลายสำนักยกให้เป็นตัวเต็ง ขนาด ลุงป้อม ยังต้องยกทัพใหญ่ไปช่วยปราศรัยใหญ่กันข้างศาลหลักเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราชมาแล้ว

แต่สุดท้าย ดร.รงค์ พ่ายแพ้ฉิวเฉียด เซียนการเมืองวิเคราะห์ตรงกัน เพราะผู้สมัคร สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ฐานคะแนนกลุ่มเดียวกัน มาตัดแต้ม ทำให้เสร็จตาอยู่จากพรรคประชาธิปัตย์ไป

เสียดาย แต่ไม่เสียใจ ที่สำคัญ ไม่งอแง บอกว่า งวดหน้าว่ากันใหม่ ขอปักหลักทำพื้นที่ต่อ เพราะคนเมืองคอนรู้ดีว่า ใครทำงาน ไม่ทำงาน

แล้วทุกวันนี้ยังมาประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคไม่ขาด เข้านอกออกในป่ารอยต่อฯ บ้านลาดพร้าว 71 และย่านมีนบุรีของ ลุงป้อม ได้หมด

คนนี้ ลุงป้อม ไม่ทิ้ง เพราะเป็นมืองานที่สกิลหลายด้าน ทั้งกฎหมาย การศึกษา งานสภา ดูทรงหลังตั้งรัฐบาลกันเสร็จสิ้น มีงานทำแน่นอน ไม่ปล่อยให้เสียของฟรีๆ

ยิ่งมีฝีมือ ลุงป้อม เอาไว้ข้างตัวแน่!

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม