เจ้ากระทรวงไสยศาสตร์

ไม่ได้โฟกัสเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล แต่ สส.คนงามเมืองโอ่ง หนูแคมป์ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ โฟกัสแต่งานในพื้นที่

ขยันขันแข็ง สู้แดด สู้ลม สู้ฝน ยันสู้ชีวิต นี่เป็นแบรนด์ประจำตัว หนูแคมป์ ที่คนราชบุรีเขารู้กันทั่ว ไปไหนมาไหนเลยมีแต่คนรัก คนเอ็นดู

เวลาลงพื้นที่ทีไร เลยได้ของติดไม้ติดมือจากชาวบ้านเสมอ โดยเฉพาะของกิน ตั้งแต่ของคาวยันของหวาน แทบจะเป็นลูกสาวแห่งชาติคนราชบุรีไปแล้ว

ช่วงนี้เวลาว่าง ได้ข่าวว่าพาครอบครัวเดินสายทำบุญ เดินสายมูถี่ยิบ แต่พอไถ่ถามไปมูที่ไหน หนูแคมป์ อุบเงียบ เป็นความลับ บอกแต่ให้หลังไมค์มาถ้าอยากรู้

ใครเป็นประเภทสายมู ปรารถนาเรื่องงาน เรื่องความรัก หรืออยากจะได้อะไร กุลวลี จัดให้ เป็นไกด์แนะแนวทาง รู้จักสถานที่ที่ทำให้สมหวังเยอะ

โดยเฉพาะที่ จ.ราชบุรี ใครมาเที่ยวแล้วอยากจะมูเพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อสายหา สส.ราชบุรี เขต 1 มาได้ เรื่องนี้เชี่ยวชาญ ไม่ต่างอะไรกับกูเกิลดีๆ นี่เอง รับรองไม่ผิดหวัง

ขณะที่ตอนนี้กำลังผลักดันแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ราชบุรีเพิ่มเติม อย่างวัดพญาไม้ ต.โคกหม้อ อ.เมืองฯ จ.ราชบุรี ที่ภูมิทัศน์สวยงาม มีท่าน้ำ และบรรยากาศที่ร่มรื่น แถมยังตอบโจทย์สายมู เพราะมีหลวงพ่อทันใจ ที่ว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์นักแล ใครเข้าไปขอสมหวังกันถ้วนหน้า

ส่วนเรื่องการเมือง เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล หนูแคมป์ บอกไม่รู้ เพราะเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ และผู้บริหาร สส.อย่างเรามีหน้าที่ก้มหน้าก้มตาทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

เรียกว่าเรื่องวิทยาศาสตร์ไม่ค่อยถนัด แต่ถ้าไสยศาสตร์ สายมู กุลวลี ประกาศกร้าวไม่เป็นรอง เพราะช่ำชองเบอร์ต้นๆ "ใครจะได้กระทรวงไหน ใครจะได้เป็นรัฐบาล ไม่รู้เลย เพราะฉันลงตัวแล้วที่กระทรวงไสยศาสตร์" พร้อมหัวเราะลั่น

กระทรวงนี้ไม่ต้องแย่งกับใคร แบเบอร์ตั้งแต่ก่อนจัดโผแล้ว ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม