พ.พานแน่ๆ

เป็นพรรคเดียวที่ไม่มีข่าวต่อรองเก้าอี้ตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนกับพรรคร่วมอื่นๆ สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา ภายใต้การนำของ ลูกท็อป วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ส่วนหนึ่งเพราะ ลูกท็อป มองว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดเล็ก มีเพียง 10 ที่นั่ง จึงไม่อยู่ในสถานะไปเรียกร้องอะไรมากมาย

แม้หลายฝ่ายจะยกว่า ลูกท็อป เหมาะจะนั่งเก้าอี้ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตัวเดิม เพราะโชว์ผลงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้สุดปัง แต่ด้วยความที่พรรคขนาดใหญ่กว่าอยากได้เหมือนกัน จึงไม่งอแง อิดออด จับนั่งตรงไหนได้หมด

อยู่แบบสุภาพ เจียมเนื้อเจียมตัว ด้วยเหตุนี้เลยทำให้พรรคแกนนำรัฐบาลทุกขั้วจิ้มเอาพรรคชาติไทยพัฒนาไปอยู่ด้วยเป็นลำดับแรกๆ

แต่กระนั้น แม้จะไม่ได้วิ่งขาขวิดเหมือนพรรคอื่น แต่ชื่อของ ลูกท็อป ส่ายไปส่ายมาหลายกระทรวง ไม่ค่อยจะนิ่งสักเท่าไหร่

เริ่มจากแต่เดิมมีข่าวว่าจะได้นั่งกระทรวงเก่า สักพักถูกเบียดไปเป็น รมว.พาณิชย์ ทำงานด้านเศรษฐกิจ ในฐานะหลานรักของเจ้าของพรรคแกนนำ

เหมือนจะนิ่งอยู่สักพัก มีกระแสออกมาว่าถูกเบียดอีก ทีนี้โผล่ไปเป็น รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ว่ากันว่า นิ่งแน่และเหมาะสม เพราะบ้านศิลปอาชาอยู่กับเรื่องพวกนี้ โดยเฉพาะพี่สาวคนโต หนูนา กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา    

วันอังคารที่ผ่านมาเลยได้ไถ่ถาม วราวุธ สรุปอยู่กระทรวงไหน เจ้าตัวบอกให้รอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่ถ้าดูจากข่าวแล้ว พ.พาน แน่ๆ ไม่มีอักษรอื่น

อยู่ที่จะเป็น พง. (พลังงาน) พณ. (พาณิชย์) หรือจะ พม. (การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) เท่านั้น ไม่มีผิดเพี้ยน

เพราะถ้าผิดจากนี้ คงต้อง "พอ" ก่อน ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม