ยิ่งโตยิ่งทำตัวให้เล็ก

เป็นนักการเมืองอนาคตไกล ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ใครสัมผัสต่างรับรู้ สำหรับ หนูกวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

หลายคนแห่แหนมาแสดงความยินดีกับเก้าอี้ตัวล่าสุด เพราะเป็นการเติบโตอีกก้าวทางการเมือง หลังก่อนหน้านี้ 4 ปี ทำหน้าที่โทรโข่งให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เป็นหนึ่งในทีมโทรโข่งยุคลุงตู่ที่ผลงานโดดเด่น ใช้เวลาแค่ 4 ปี สร้างความจดจำให้สังคมในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งที่เพิ่งจะโดดมาเล่นการเมืองเมื่อปี 2562

ถือว่าชีวิตมาไกล จากคนที่บอกปัด "วิชิต ไตรสรณกุล" นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ผู้เป็นพ่อมาตลอด เพราะอยากทำธุรกิจมากกว่าเล่นการเมือง

ได้ลงสมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ครั้งแรกในลำดับไร้ลุ้น แต่ถูก เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และ ครูใหญ่เน เนวิน ชิดชอบ จิ้มให้มาทำหน้าที่ทีมโทรโข่งรัฐบาล

แรกๆ ยังงึกๆ งักๆ แต่สักพักคล่องปร๋อ อยู่ใกล้ผู้ใหญ่คนไหนเป็นต้องเอ็นดู เพราะเป็นเด็กใสๆ ซื่อๆ ไม่มีพิษมีภัย ใครเห็นใครค้ำจุน

หมดยุคลุงตู่ "หนูกวาง" ไม่ว่างงาน "เสี่ยหนู-ครูใหญ่เน" เจ้าเดิม ล็อกเป้าเก้าอี้เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้องไตรศุลีโอนลี พร้อมทั้งให้ควบอีกหน้าที่คือ โทรโข่งกระทรวงมหาดไทย ช่วยประชาสัมพันธ์งานกระทรวง โทษฐานทำผลงานดีเมื่อครั้งนั่งเก้าอี้รองโฆษกรัฐบาล

ตอนรู้ "หนูกวาง" ทำตัวไม่ถูก เพราะผูกพันกับงานทำเนียบฯ ไม่เคยเฉียดงานคลองหลอดเท่าไหร่ แต่ผู้ใหญ่เชื่อใจว่าทำได้แน่ และต้องไปได้สวย

ผู้มีประสบการณ์แนะนำ "หนูกวาง" รับฟังหมด เพื่อเอามาปรับใช้ในการทำงาน พร้อมถือคอนเซปต์หลัก คอนเซปต์เดิม “ยิ่งเติบโตเพียงใด ยิ่งต้องทำตัวเองให้เล็ก”

 เจอที่ไหนทักทายได้ "ไตรศุลี" คอนเฟิร์ม ยังเป็นคนตัวเล็กคนเดิม ไม่เปลี่ยนจ้า.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม