สเปกตรงปก

ไม่ทอดทิ้งคนทำงานสำหรับ "บังซุป" ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย  และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย 

ล่าสุดครม.มีมติแต่งตั้งเป็นปรึกษารองนายกฯของ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล   นอกจากนี้ ยังได้รับมอบหมายเป็นหนึ่งในตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่ในคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานอีกด้วย 

  "อนุทิน" บอกสาเหตุที่เลือก "บังซุป" มาทำหน้าที่เกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญ  เพราะเป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด มีความคุ้นเคย เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย  และทุกอย่างจะเป็นไปในเชิงบวกทั้งหมด

สำหรับ "ศุภชัย" เปรียบเป็น "สากกะเบือยันเรือรบ"  หรือ เป็นยาสามัญประจำพรรคภูมิใจไทย สามารถทำงานได้ทุกรูปแบบ   แต่ที่เชี่ยวชาญคืองานด้านกฎหมาย  มีประสบการณ์ อาทิ  เคยเป็นทนายความคดีต่างๆมามากมาย    ประธานฝ่ายกฎหมายของพรรคภูมิใจไทย   ยังเป็นกรรมการสมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) เป็นเลขานุการชมรมนักกฎหมายมุสลิม ที่มีนายสมชาย นีละไพจิตร เป็นประธาน   และอดีตประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน   ของสภาผู้แทนราษฎรเป็นต้น

ส่วนงานการเมืองก็เพียบ   อาทิ ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ ได้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองโฆษกพรรคพลังประชาชน เป็นที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชัย ชิดชอบ ต่อมาในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

การเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 นายศุภชัย ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และ ในปี 2555 เขาได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และเคยเป็นโฆษกพรรคภูมิใจไทยต่อมา

ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีกสมัย ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562

ด้วยความรู้ ความสามารถ  ยังสื่อสารได้ดีเยี่ยม ภารกิจแก้รัฐธรรมนูญ และที่ปรึกษารองนายกฯ  จึงถือว่า "สเปกตรงปก" 

                                                                                                              ช่างสงสัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า