ประกาศเชียร์ 'ลุงป๊อด'

ชอบทำตัวเงียบๆ ใช้ผลงานพิสูจน์มากกว่าลมปาก สำหรับ ลุงป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สวมหัวโขนอีกใบคือ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ

ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งฝ่ายบริหาร แทบไม่เคยปริปากเรื่องการเมือง พูดเท่าที่จำเป็น ไม่ก่อให้เกิดประเด็นสุ่มเสี่ยง ขณะที่งานกระทรวงเน้นเชิงนโยบายและการทำงานจริง

หลายคนไม่รู้ เรื่องนี้ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตผู้สมัคร สส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ และอดีตรองโฆษกรัฐบาล ที่สัมผัสและเห็น เลยต้องควักออกมาประโคมโหมให้สังคมทราบ ว่า ลุงป๊อด คนจริง คนทำงาน

วันก่อน เดอะต่อ เลยโพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ให้เห็นแววดีๆ ในการบริหารราชการแผ่นดินของ ลุงป๊อด ออกมาเป็นข้อๆ เริ่มตั้งแต่แววแรก เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ตอนเข้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้พบปะข้าราชการประจำเป็นครั้งแรก

เดอะต่อ เล่าว่า ข้าราชการชมเปาะ ลุงป๊อด มากว่า พูดได้ดี ไม่ยืดยาว ไม่เยิ่นเย้อ เป็นการพูดสั้นๆ แต่ทะลุเข้าเป้า ที่สำคัญ ดูจริงจังและจริงใจ

อีกแววคือ เกิดขึ้นไม่กี่วันก่อน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 2 นายโดนกระทิงขวิดบาดเจ็บสาหัสกลางป่า ปรากฎว่า ลุงป๊อด ทำงานฉับไว สั่งการให้นำตัวเจ้าหน้าที่ส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดทุกวิถีทางไม่ว่ายากเย็นขนาดไหน เรียกว่า รวดเร็วฉับไว ไม่ต้องรอให้เป็นข่าวก่อน

เดอะต่อ ระบุว่า แม้เป็นเรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารงานของ ลุงป๊อด แต่ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีมากว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เจ้ากระทรวงที่จริงจัง ตามสไตล์พูดน้อย ต่อยหนัก

งานนี้ เดอะต่อ รับประกัน มั่นใจล่วงหน้าว่า ลุงป๊อด เป็นพวก 'ของจริง' และ 'ของแท้' ที่รอวันประกายในด้านผลงาน พร้อมการันตี ลุงป๊อด จะเคียงข้าง ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ผู้เป็นพี่ชาย พาพรรคกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้แน่

เดอะต่อ ไม่กั๊ก ประกาศเชียร์ ลุงป๊อด สุดลิ่มทิ่มประตู ขอบอก.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม