"ไอ้ตัวเล็ก"

เส้นทางการเมืองของ "กวาง"  ไตรศุลี ไตรสรณกุล นักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงจากเมือง "ดอกลำดวน"   สู่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของ "สิงห์หนู" อนุทิน ชาญวีรกูล  ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

 แต่มาเพราะความสามารถ ผสมฐานการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดศรีสะเกษที่เข้มแข็ง  และสำคัญสุดคือ ความไว้วางใจของผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทย    

ล่าสุด   "มท.หนู"  ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง  "ไตรศุลี"   ควบอีกตำแหน่งเป็น "โฆษกกระทรวงมหาดไทย" ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป เพื่อให้การดำเนินการด้านการประชาสัมพันธ์ การชี้แจงข้อมูลข่าวสาร การเผยแพร่ภารกิจและการปฏิบัติหน้าที่ราชการของกระทรวงมหาดไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

หลังจาก  "กวาง" หรือคนคุ้นเคยเรียกว่า “ไอ้ตัวเล็ก” มีประสบการณ์ด้านนี้เป็นอย่างดีตลอด 4  ปีที่ผ่านมาในตำแหน่งอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯยุครัฐบาล "ลุงตู่"  ที่ให้ข่าวอย่างสร้างสรรค์ ชี้แจงข้อเท็จจริงแบบเข้าใจง่าย และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน แบบทันที ทันใจ และถูกใจผู้บังคับบัญชา 

ฉะนั้นภารกิจใหม่ต่างๆ ที่ได้รับในกระทรวงใหญ่อย่างมหาดไทยเช่นนั้น  จึงไม่เกินความสามารถ “คนตัวเล็ก” อย่างแน่นอน 

อีกทั้ง  "กวาง"  ยังเป็นสิงห์แดงโดยจบจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ที่มีปรัชญาประจำมหาวิทยาลัยว่า   "ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน “ ดีเอ็นเอรับใช้ประชาชนเข้มข้น ที่พร้อมจะบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เช่นนี้ ทุกคนจึงหายห่วงได้ 

 “เลขาฯกวาง” ยังเป็นคนติดดิน  เข้าถึงง่ายตลอด 24 ชั่วโมง  โดยเธอเคยโพสต์ถึงอัตลักษณ์ของตัวเองว่า  "ตัวเล็ก...อาจเป็นคำเรียกคุ้นหู ที่บ่งบอกตัวตนของ “กวาง”    

ตัวเล็ก...ที่อยากให้หมายรวมถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน  ไม่ว่าหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างไร กวางก็ยังเป็นกวางคนเดิม  เป็นลูก เป็นหลาน เป็น “ไอ้ตัวเล็ก”  ที่ทำงานจริงจัง ตั้งใจ แกร่งได้ ไม่ต่างจากคนตัวโต

 "ฝากติดตาม ฝากเนื้อฝากตัว  "ฝากเอ็นดู“ไอ้ตัวเล็ก” นี้ต่อไปด้วยนะคะ  ภารกิจข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด”

 

"ทำงานใหญ่ ใจต้องนิ่ง ทำงานจริง ใจต้องสู้” นี่คือสโลแกนประจำตัวของ"ไอ้ตัวเล็ก" ของพ่อแม่พี่น้อง นั้นเอง 

 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า