‘เสี่ยโอ๋’ ยังอยู่

แม้ไม่มีตำแหน่งแห่งหน ไม่ได้เป็นทั้งรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นทั้ง สส. แต่ ‘เสี่ยโอ๋’ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังก้มหน้าก้มตาทำงานให้พรรคต้นสังกัด และ ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอยู่

งานสำคัญๆ ของพรรคพลังประชารัฐ ‘เสี่ยโอ๋’ ไม่เคยขาด เข้าร่วมอยู่สม่ำเสมอ อย่างล่าสุดงานสัมมนา ละลายพฤติกรรมของคนในพรรค ที่ จ.ภูเก็ต ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ไม่พลาด

เพียงแต่ความจี๊ดจ๊าดอาจจะลดลงไป ไม่ตึงเหมือนตอนเป็นเสนาบดี หรือตอนหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่ง ‘เสี่ยโอ๋’ บอก ต้องโลว์โปรไฟล์บ้าง เพราะไม่ได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่อะไร

ส่วนกิจวัตรประจำวัน ช่วงว่างงานการเมือง ‘เสี่ยโอ๋’ ไม่ได้ประกอบธุรกิจอะไร เพราะยังเป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3 ของพรรคพลังประชารัฐ ต้องคอยแสตนบายด์เอาไว้

ขณะที่เสาร์-อาทิตย์ ใช้ชีวิตอยู่กับลูกๆ แฝดหญิง 2 คน และลูกชายคนเล็ก 1 คน พาไปเที่ยว หาของกิน กระชับความสัมพันธ์ของคนในบ้าน

ส่วนวันธรรมดา หากมีกิจกรรมอะไรที่ จ.สิงห์บุรี บ้านเกิด ‘เสี่ยโอ๋’ ไม่เคยพลาด ในฐานะอดีตผู้แทนคนเมืองสิงห์ ลงไปร่วม ไปเป็นประธานตลอด

อย่างวันก่อน ไปเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน โรงเรียนวัดโบสถ์ อ.อินทร์บุรี ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางให้บริการความรู้ และพัฒนาทักษะดิจิทัลเทคโนโลยีให้กับคนในชุมชน

นอกจากนี้ ‘เสี่ยโอ๋’ ยังไปร่วมงานเทศกาลกินเจ จ.สิงห์บุรี ซึ่งไปร่วมทุกปีเป็นประจำ งานนี้เจ้าตัวพุ่งตรงโรงครัว ไปหาบรรดาแม่ครัวที่มาช่วยทำอาหารเจ

 ‘เสี่ยโอ๋’ บอก แม่ครัวเหล่านี้คือ เบื้องหลังงานบุญของ จ.สิงห์บุรี แถมฝีมือทำอาหารฉกาจฉกรรจ์ ไม่เป็นสองรองใคร พร้อมกับการันตี อาหารเจสิงห์บุรีไม่แพ้จังหวัดไหน

ช่วงนี้เดินสายงานสบายๆ ไม่เครียด จะแฟนคลับหรือแฟนขับ ทักทายได้ ไม่มีปัญหา.

 

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม