สาบานไว้เยอะ

เป็นนักการเมือง "สายกิมมิก" วันๆ เจอแต่เรื่องราวอะไรให้ได้กล่าวขาน หรือบอกเล่าบ่อยๆ สำหรับ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้สมัคร สส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ด้วยความเป็นสื่อมวลชนเก่า เดอะต่อ เลยมักเอาเรื่องราวที่พบเจอมาพรรณนา อัปเดตผ่านเฟซบุ๊กให้เหล่าญาติสนิทมิตรสหายและแฟนคลับได้ติดตาม

ใครเห็น ใครอ่าน มีแต่อมยิ้ม หัวเราะ ชีวิตจะคิดบวกตาม เพราะ เดอะต่อ เป็นคนอารมณ์ดี สามารถนำเรื่องราวหนักๆ หรือซีเรียสมาเล่าในมุมสบายๆ

หลายคนยังเคยแอบแซว ถ้า เดอะต่อ ไม่มาเล่นการเมือง หรือไม่ไปประกอบธุรกิจอะไร สามารถไปตั้งคณะตลก เดินสายแสดงโชว์ มีคนดูแน่นอน

อย่างวันก่อน เดอะต่อ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ชีวิตช่วงนี้ต้องรับประทานมังสวิรัติ เพื่อดูแลสุขภาพที่ใช้การหนักมาตลอดชีวิต วันๆ กินแต่ผัก ผัก และผัก งดเนื้อสัตว์ยาวๆ

มีอยู่วันหนึ่ง หลังทำงานเสร็จ ในช่วงเย็นก็จัดเมนูมังสวิรัติ กะว่าวันนี้ไม่ต้องออกไปไหน ทั้งยำ ทั้งฉู่ฉี่ ก่อนจะตบท้ายด้วยข้าวเหนียวทุเรียนสูตรโบราณ

กินจนอิ่มหนำสำราญ ปิดจ๊อบของวัน ปรากฏว่าจากนั้นไม่นาน โทรศัพท์ดัง ถามเจ้าตัวอยู่ไหน แจ้งว่าผู้ใหญ่เรียกไปให้รับประทานข้าวเย็นอีกร้านหนึ่ง งานเข้าเลยทีนี้ เพราะจัดไปเต็มพิกัด แต่จะปฏิเสธก็ไม่ได้ เพราะเป็นธุระสำคัญ ได้แต่รำพึงรำพันในใจ “ตายแล้วเมิง ไอ้ต่อ!?!” ก่อนจะรีบบึ่งไป

อีกไม่กี่วันต่อมา เดอะต่อ อัปเดตชีวิตในวันอังคาร พร้อมกับรูปถ่ายนั่งทำงานอยู่ที่เซฟเฮาส์ กับแฟ้มเอกสารกองโต พร้อมบรรยายว่า ในวันฝนตก เลือกปักหลักอยู่ที่ฐานที่มั่น เน้นรับแขกอย่างเดียว

ใครเห็นก็คิดว่า ที่ไม่ไปไหนเพราะกลัวเปียกปอน แต่ที่ไหนได้ เจ้าตัวสารภาพ “ไม่ค่อยกล้าออกไปไหนไกลครับ ตามประสาคนมีบาดแผล สาบานเอาไว้เยอะ”

ประมาณว่า ถ้าออกไปข้างนอกแล้วเกิดเปรี้ยงปร้างขึ้นมา เดี๋ยวไม่รู้ว่าสรุปโดนเรื่องไหนใช่มั้ย ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม