“ไม่ใช่นายกฯ ”

กิจกรรม Kick Off มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2566/67  ช่วยเหลือเกษตรกรปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ต่อครัวเรือน หรือไม่เกินครัวเรือนละ 20,000 บาท ให้แก่มีชาวนาประมาณ 4.68 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ  ที่รัฐบาลพึ่งตีปี๊บและจัดอีเว้น ที่ทำเนียบรัฐบาลไปเมื่อวันที่ 28 พย. ที่ผ่านมาช่วงเช้าก่อนการประชุมครม.

โดยมีการรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาร่วมงานไม่ว่าจะเป็น รมว.กระทรวงพาณิชย์ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล กระทรวงอุตสาหกรรม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยกำหนดการเดิม มี“เสี่ยนิด”นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาเป็นประธานเปิดงาน  และผู้จัดงานก็เซ็ตฉากกิจกรรมเอาไว้ตามนี้

แต่ถึงเวลางานจริง มีการปรับแผนหน้างานแบบฉุกละหุก โดย นายกฯ มอบให้ “เสี่ยอ้วน” นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานแทน

ซึ่ง ”รองอ้วน“และ ทำหน้าที่แทนนายกฯโดยไม่มีปัญหาอะไร พร้อมต้อนรับและแสดงความยินดีกับตัวแทนชาวนาที่มาร่วมงาน 

แต่ดันมาผิดคิวนิดถึง ระหว่างพิธีเปิดนายภูมิธรรมได้พูดคุยกับเกษตรกร ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ เพื่อสอบถามความรู้สึก ที่รัฐบาลตั้งใจลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้พวกเขา

ปรากฎว่า เกษตรกร ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆนอกทำเนียบเมื่อเห็น“เสี่ยอ้วน” ตัวเป็นๆผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์  กลับพร้อมใจ ส่งเสียง“ขอบคุณ นายกฯ เศรษฐา” 

เล่นเอา “เสี่ยอ้วน” เขินและรีบแจ้งกลับไปว่า “ผมไม่ใช่นายกฯ”  555

งานนี้จึงไม่แน่ใจว่าชาวนาฝากขอบคุณ“เสี่ยนิด” ผ่าน“รองอ้วน”หรือจริงๆแล้ว...อาจไม่รู้จักนายกฯกันแน่

 ???

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า