“ห่วงคนไทย”

ตอนนี้สถานการณ์โลกกำลังร้อนฉ่าเป็นระยะ เพราะนอกจากเรื่องการเมืองแล้ว ยังมีเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบในต่างประเทศอีกด้วย และยิ่งเป็นเรื่องของการสู้รบย่อมมีประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ประเทศไทย คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี “นพดล ปัทมะ” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน กมธ. แสดงความเป็นห่วงตัวประกันและคนไทย 20,000 กว่าคนที่ยังไม่กลับประเทศไทย

ซึ่ง “นพดล” ได้ประชุมหารือประเด็นสถานการณ์สู้รบในกาซา และความปลอดภัยของแรงงานไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมกล่าวว่า “กมธ.ขอแสดงความยินดีกับคนไทยที่ได้รับอิสรภาพและเดินทางกลับไทยแล้ว แต่กังวลใจว่าตัวประกันคนไทยจำนวนหนึ่งยังไม่ได้รับการปล่อยตัว และการยุติการหยุดการสู้รบชั่วคราวได้ยุติลงแล้ว

นพดล” กล่าวต่อว่า “โดย กมธ.มีความเห็นและท่าทีต่อสถานการณ์ดังนี้ 1.แสดงความห่วงใยถึงสวัสดิภาพของตัวประกันคนไทยที่รอการปล่อยตัว กมธ.ขอสนับสนุนรัฐบาลทุกประเทศและฝ่ายต่างๆ ในการช่วยเหลือให้มีการปล่อยตัวโดยเร็ว 2.กมธ.เคารพการตัดสินใจของแรงงานไทย 20,000 กว่าคน ที่ไม่เดินทางกลับไทย และขอให้ทุกคนปลอดภัย และคาดว่าการทำงานและสวัสดิภาพจะได้รับการดูแลจากนายจ้างและทางการอิสราเอลเป็นอย่างดี และ 3.กมธ.ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชนคนไทยจากหลายพรรคการเมืองสนับสนุนสันติภาพและการหาข้อยุติความขัดแย้งที่ดำรงอยู่ด้วยการทูตและกฎบัตรและข้อมติของสหประชาชาติ และเรียกร้องทุกฝ่ายให้มีการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่อทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ

สิ่งที่รัฐบาลควรดำเนินการต่อไปคือ การดูแลการจ้างงานของผู้ที่เดินทางกลับจากอิสราเอลหลายพันคน และการเตรียมการในการกลับไปทำงานถ้าสถานการณ์การสู้รบยุติลง” นพดลกล่าว

  เรื่องนี้เป็นเรื่องความปลอดภัยของชีวิตคนไทยที่อยู่ในต่างแดนมี 20,000 กว่าคน โดยเฉพาะบุคคลที่ตัดสินใจไม่เดินทางกลับไทย ขอให้ทุกคนปลอดภัยและได้รับการดูแลที่ดีจากนายจ้างที่ต่างแดน.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว