ทำการบ้านเยอะ

อ่อนน้อมถ่อมตัว เจียมตัวเจียมตัว ทั้งที่ตำแหน่งใหญ่โต ต้องยกให้คนนี้ หนูผึ้ง เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โควตาพรรคพลังประชารัฐ

พี่ๆ สื่อมวลชนรู้กันดี เพราะตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่ง หนูผึ้ง ทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว พร้อมให้ผู้มีประสบการณ์เติมข้อมูล ความรู้ แนะนำสิ่งดีๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ

ขนาดทุกวันนี้ อยู่มาหลายเดือน เคยทำตัวแบบไหน ยังทำแบบนั้น เป็นกันเอง เฟรนลี ไม่มีเจ้ายศเจ้าอย่าง ใครแนะนำ ติติง พร้อมปรับพร้อมแก้เสมอ ไม่มีเปลี่ยน

ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องขยันต้องยกนิ้วให้ เป็นหนึ่งในรองโทรโข่งรัฐบาลที่ทำการบ้านหนัก ตื่นตัวตลอดเวลา เพราะอยากใช้หน้าที่ที่ได้รับความไว้วางใจมาเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับประชาชนให้ได้มากที่สุด

เรื่องไหนพูดได้และเป็นประโยชน์กับประชาชน หากได้รับการอนุมัติข้อมูลให้ประชาสัมพันธ์ หนูผึ้ง ไม่รีรอ พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้ทันที

แม้แต่การออกรายการต่างๆ เพื่อชี้แจง ประชาสัมพันธ์งานรัฐบาล หากได้รับมอบหมาย หนูผึ้ง ทำการบ้านล่วงหน้าก่อนหลายวันเพื่อไม่ให้ข้อมูลผิดพลาด

ขนาดเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเห็นยังทึ่ง เพราะ หนูผึ้ง เตรียมข้อมูล เอกสารเป็นปึกๆ เอาไปชี้แจงให้ประชาชนได้ฟังเพื่อข้อมูลที่ถูกต้อง

 วันไหนไม่มีงานในทำเนียบฯ หนูผึ้ง ก็เข้ามาห้องทำงาน ตึกบัญชาการ 2 นั่งอ่านเอกสาร ดูข้อมูล เพื่อรอข่าวสารดีๆ เอาไปบอกต่อประชาชน

แต่บางครั้งตั้งใจมากจนกดดันตัวเอง พี่ๆ น้องๆ ต้องคอยบอกอย่าเครียดเกินไป เพราะทุกวันนี้ก็ทำหน้าที่ได้น่าพอใจ เรียนรู้เร็ว ทั้งที่เป็นน้องใหม่เอี่ยมอ่องแท้ๆ 

เจ้าตัวบอก ที่ทำแบบนี้เพราะอยากให้มีงานออกมาเยอะๆ อยากทำตัวเป็นประโยชน์ที่สุด ผู้ใหญ่อุตส่าห์ให้โอกาสแล้ว

ไม่อยากนั่งเฉยๆ แต่อยากทำหน้าที่ให้มากที่สุด เพราะประสบการณ์แบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน