'สบายๆ'

ภาพลักษณ์นักการเมืองที่ดูดุดันในตอนที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ใครจะรู้ว่านักการเมืองก็มีด้านที่ใครหลายๆ คนไม่รู้ หนึ่งในนั้นคือ หญิง ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่หากคนไม่รู้จักจะคิดว่าเขาเป็นคนหน้านิ่ง แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นคนตลกคนหนึ่ง ที่นอกเวลางานก็จะจอยทุกกิจกรรม แต่เมื่อเข้าประชุมสภาหรือประชุมพรรค เขาเป็นคนที่ตั้งใจคนหนึ่ง            ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเจ้าตัวเรื่องไลฟ์สไตล์ เพราะเห็นตามโซเชียลว่า หญิง เป็นสายคาเฟ่สบายๆ ซึ่ง หญิง ได้ตอบว่า “ถ้าคนที่รู้จักพี่ พี่เป็นคนสบายๆ คนสนิทจะบอกว่าพี่เป็นคนโก๊ะๆ ด้วยซ้ำ คือเป็นคนง่ายๆ ไม่พิธีรีตอง และไม่ออกแนวหวาน ออกแนวซุ่มซ่าม แต่พี่เป็นคนที่ทำอะไรรวดเร็ว ตัดสินใจเร็ว และเป็นคนที่คาดการณ์อะไรล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำในเชิงการเมือง”

ส่วนเรื่องหนึ่งที่หลายคนอยากรู้ว่า สส.หญิง ชอบอ่านหนังสือหรือดูภาพยนตร์นั้น หญิง ได้ตอบว่า “เมื่อก่อนตอนเป็นอาจารย์ชอบอ่านหนังสือ เพราะเราต้องอัปโหลดข้อมูลเยอะๆ แต่เมื่อมาเป็นนักการเมือง เราอ่านเยอะแล้ว เพราะเราต้องติดตามข่าวสาร กลายเป็นว่างานอดิเรกชอบดูซีรีส์ เปลี่ยนกลายเป็นว่าเมื่อเวลาออกจากงาน จะเอาตัวเองไปอยู่อีกโลกหนึ่ง แต่จริงๆ บุคลิกของพี่ พี่เป็นนักกีฬาตั้งแต่เด็กๆ พี่ตีเทนนิสตั้งแต่เด็กๆ เคยแข่งระดับประเทศ ดังนั้นจะมีฐานว่าเป็นคนชอบกีฬา ชอบทำกิจกรรม ส่วนรสนิยม เสื้อผ้า ชอบอะไรที่เหมาะกับตัวเอง ก็ซื้อตามโซเชียลทั่วไป แต่เรื่องการกิน ชอบดื่มกาแฟมาก พี่จะเป็นสายคาเฟ่ ถ้าไปไหน เมืองไหน ใน 1 วัน ถ้ามีโอกาสต้องไปร้านกาแฟ ชอบจนถึงขนาดที่เปิดร้านกาแฟเอง และก็เจ๊งเองไปแล้ว เรียนอบรมกาแฟด้วยตัวเอง เคยส่งเข้าประกวดด้วย”

“เด็กรุ่นใหม่เข้าถึงพี่ได้ง่ายมาก คนที่รู้จักจะรู้ว่าพี่เป็นคนสบายๆ แต่ถ้าคนที่ไม่รู้จักจะมองว่าพี่เป็นคนนิ่งๆ และดูดุ เพราะมีคนบอกว่าเวลาพี่หน้าเฉยจะดูหยิ่ง แต่จริงๆ ไม่มีอะไรเลย เรียกได้เสมอ แต่ตะโกนดังๆ หูไม่ได้ยินข้างนึง ทักทายได้เสมอ” 

โอ้โห! นี่แหละนะ สส.หญิง นักการเมืองของคนรุ่นใหม่ ง่ายๆ สบายๆ เวลานอกทำงาน เจ้าตัวก็ฝากบอกว่าถ้าเจอก็ตะโกนเรียกได้เลย แต่จะได้เจอหรือไม่นั้นก็อีกเรื่องนึงนะ ฮ่าๆ.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

ขึ้นแล้วไม่ลงนะ

เหมาะจะอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จริงๆ สำหรับ ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ปัญหาทะเลไทย

ตลอดทั้งปี67 รู้สึกไหมว่าข่าวความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมได้ยินไม่ขาดหู โดยเฉพาะสถานการณ์โลกร้อนส่งผลกระทบถึงอุณหภูมิน้ำและสิ่งมีชีวิตในทะเล ในส่วนของประเทศไทย เรามี “อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล คอยอัพเดททะเลไทยของเราเสมอ

“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที

ถึงกับกราบแนบพื้น

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น บรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ เข้ากระทรวง ทบวง กรม คึกคัก ต่างจากอดีตรัฐมนตรีที่ถูกปรับ บางคนหายวับไปกับกลีบเมฆ