"ไม่เทสักงาน"

เมื่อพูดถึงคนทำงาน หนึ่งในนั้นต้องยกให้   "ส.ส.แนน"  หรือ นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ จากพรรคภูมิใจไทย ที่ทำงานตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด

ในฐานะรองประธานวิปรัฐฐาล นอกจากทำหน้าที่ดูแลและรักษาองค์ประชุมให้ครบ  ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และเมื่อมีโอกาสก็มักจะสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่เรียกร้องให้ฝ่ายรัฐบาล และข้าราชการ นำไปแก้ไข 

ล่าสุดได้ลุกขึ้นหารือต่อประธานสภาฯ  ให้ยกเลิกประกาศเขต ส.ป.ก.4-01  ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ  หลัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาไทย  ที่กำกับกรมที่ดิน มีนโยบายออกโฉนด ที่ดินให้แก่ชาวบ้าน แต่ติดปัญหาเพราะบางพื้นที่เช่น ต.ประสาท อ.ห้วยทับทัน ถูกประกาศเป็นเขตพื้นที่ ส.ป.ก. 4 -01   จึงทำให้กรมที่ดินไม่สามารถออกโฉนดได้ 

จึงขอให้ เลขาธิการ ส.ป.ก. ควรยกเลิกประกาศเขตปฏิรูปที่ดินทั้งอำเภอ เพื่อประโยชน์จะได้ตกอยู่กับพี่น้องประชาชนคนยากคนจนอย่างแท้จริง  

ขณะที่เมื่อว่างเว้นจากเวทีสภาฯ  "ส.ส.แนน"  ก็รีบลงพื้นที่ไปดูแล และรับฟังปัญหากับพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด  ควบคู่กับไปร่วมงาน ตามประเพณีต่างๆ   จนเรียกได้ว่าแทบไม่มีเวลาพักหรือหายใจเลยก็ว่าได้ 

อย่างเช่นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เรียกว่าแน่นเอี้ยด  

ซึ่งเจ้าตัวถึงกับอุทานออกมาว่า " 1 วันมี 24 ชั่วโมง  แต่ในวันเดียวกันนี้เองมีชาวบ้านขอบอกให้ไปร่วมงานต่างๆ ประมาณ 30 กว่างานแล้ว "     

"ส.ส.แนน"  บริหารจัดการคิวเสียใหม่ เนื่องจากในช่วงเทศกาลมีวันหยุด 4 วันก็ทยอยไปในทุกๆวัน จนครบทุกคน โดยไม่เทสักงาน 

ชาวบ้านทุกคนแฮปปี้ เมื่อเห็นผู้แทนของเขา ที่รับปากอะไรไว้ก็ปฏิบัติตามนั้น ดังสโลแกนพรรคภูมิใจไทย "พูดแล้วทำ"    

ไม่เสียงแรงที่มอบความไว้วางใจให้เป็นส.ส.สองสมัยซ้อน

ช่างสงสัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า