ความฝัน

ผ่านพ้นวันเด็กแห่งชาติมาได้ไม่นาน ในอดีตทุกคนตอนเด็กย่อมมีความฝันที่แตกต่างกัน บางคนอยากจะเป็นหมอ บางคนอยากจะเป็นคุณครู บางคนที่บ้านทำธุรกิจก็อยากจะสานต่อธุรกิจที่บ้าน บางคนความฝันกับความเป็นจริงไม่สามารถทำให้สอดคล้องต่อกันได้ แต่เขาเลือกที่จะเปลี่ยนชะตาของตัวเองเมื่อเขาเติบโตขึ้น สิ่งเหล่านั้นมาจากความมุมานะ การฝึกฝน และการเรียนรู้ โดยเฉพาะการหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มพูนคลังปัญญาให้สามารถมีทักษะได้ในด้านนั้นๆ

สำหรับ “กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ” สว. คนดัง ที่ใครๆก็รู้จัก มีวุฒิการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย แต่ใครจะรู้ว่าปัจจุบันเขาคือสว. คนหนึ่งที่มีบทบาททั้งในการประชุมวุฒิสภา หรือแม้แต่ในสื่อ เขาก็จะอยู่ตลอด

โดย “กิตติศักดิ์” ได้ระบุถึงความฝันวัยเด็กว่า “สมัยเด็กตอนที่เรียกประถม ผมมีพี่ชาย 2 คน เป็นนักมวยไทย เราก็เอาตามอย่างพี่ชาย ชกไปร้องไห้ไป ถ้าตอนนั้นมีผู้สนับสนุนดีๆ มีหลักสูตรเชิงสอน หรือโค้ชดีๆ ป่านนี้กิตติศักดิ์ไม่ได้เป็นสว. เป็นแชมป์โลกไปแล้ว ”   และยังมั่นใจว่า  “ทักษะส่วนตัวเรื่องการกีฬา คนไทยไม่แพ้ใครในโลก ”

แน่นอนว่า ความฝันในวัยเด็กของเขา ยังไม่หมด เพราะ “กิตติศักดิ์” ยังเคยเล่าให้ฟังอีกว่า “ตอนเด็กๆชอบไปนั่งฟังคำปราศรัย จากคนที่ดังๆ แต่เราไม่มีปัญญาไง  ”

แต่เมื่อยิงคำถามถึงความฝันในปัจจุบัน -อนาคตว่าจะทำอะไรต่อหลังจากหมดวาระสว. จะเล่นการเมืองหรือจะลงพรรคอะไรหรือ “กิตติศักดิ์” หัวเราะและตอบเป็นนัยว่า “ตอนนี้เราก็ทำหน้าที่ของเราตอนนี้ให้ดี ฮ่าๆ

งานนี้เลยโดนโยนคำถามจี้ติดๆว่า ตอบแบบนี้ ไปพรรคลุงแน่เลย “กิตติศักดิ์” หัวเราะเอิ้กอ้าก ขำใหญ่ ก่อนชิ่งไปเนียนๆ

ทิ้งความงงงวยให้กับเหล่าผู้สื่อข่าวที่ยืนตรงนั้น มองหน้ากันและกระพริบตา ปริบๆ ว่าตกลง “กิตติศักดิ์” ในอนาคตจะไปไหนกันแน่

แหม่ๆ ตอบแบบนี้ปล่อยให้คิดไปเองจริงๆ แต่ดูจากทรงแล้วไม่ปฏิเสธแปลว่าต้องใช่แน่ๆ สงสัยอยากจะสานฝันวัยเด็กที่ตอนนั้นได้แต่นั่งฟังคำปราศรัย

ขยับเป็นไปพูดบนเวทีแน่เลย ฮ่าๆ.

 

 เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังไปได้สวย

ยังไม่ได้โบกมือบ๊ายบายการเมือง แค่ยังไม่ใช่ไทมิงของตัวเอง สำหรับ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“หนูหวานเจี๊ยบ”

“มีรู…มีหนู ”เป็นอัตลักษณ์สำคัญของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ชิงปธ.สภาสูง

เปิดฉากไปแล้วกับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โดยคิกออฟวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนจะออกตัวไม่ดีนัก เพราะเว็บไซต์ล่มแต่หัววัน ทำยอดประกอบการสรุปวันแรกมีผู้สมัคร ตีเป็นตัวเลขกลมๆ เพียง 4600 คนโดยประมาณ

“หนีได้เหรอ“

ถ้ายังจำกันได้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เกือบจะเป็นดราม่า เพราะจากการที่พูดบนเวทีใหญ่ทำให้ทุกฝ่ายต่างติดตาม โดยเฉพาะคำพูด “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ทุกครั้งที่มีคำพูดออกมาไม่ว่าจะเป็นตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ

ลืมชื่อโรงแรม

สัปดาห์นี้ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา เพราะ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น ยาวๆรวม 10 วัน พร้อมด้วยทีมโฆษกรัฐบาล “สาวเนเน่” รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมทริปไปด้วย

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67