กลาง ม.ค. รอดู 4 กุมาร

ก่อนหน้านี้มีกระแส 4 กุุมาร นำโดย 'เสี่ยอุต' อุตตม สาวนายน' อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ 'เฮียสน' สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์' อดีต รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะคัมแบ็กทำพรรคการเมืองใหม่

มีข่าววงใน 'เสี่ยอุต-เฮียสน' เดินสายคุยนักการเมือง นักธุรกิจ นักวิชาการ คนมีชื่อเสียง ที่เน้นทำงาน ไม่เน้นการเมือง มาเป็นสมัครพรรคพวก รวมตัวกันทำงานเพื่อชาติ

ว่ากันว่า ได้มือดีกันมาหลายคน ไม่เว้นแม้แต่บิ๊กเนม 'นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ' อดีต รมว.วัฒนธรรม และอดีต ส.ส.พัทลุง ที่ไขก๊อก โบกมือลาพรรคประชาธิปัตย์

ยิ่งช่วงที่ผ่านมา 'เสี่ยอุต-เฮียสน' พร้อมใจโพสต์ภาพนั่งซดกาแฟในอิริยาบถสบายๆ แต่เป็นงานเป็นการ พร้อมกับบรรยายภาพสั้นๆ ชวนให้ตีความ

"คุยกันหลายเรื่องครับ มุมมองของเราทั้งสองยังคงเป็นเรื่องอนาคตประเทศไทย แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อๆ ไปนะครับ" 

ทำเอาหลายฝ่ายที่เห็นปักใจเชื่อทันที ข่าวลือ 4 กุมาร ตั้งพรรคไม่น่าจะโคมลอยแล้ว อยู่แค่ว่าฤกษ์งามยามดีเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

พรายกระซิบฟุดฟิดให้ฟัง 'เสี่ยอุต-เฮียสน' ปักหมุดไทม์ไลน์การขยับไว้ช่วงกลางๆ เดือนมกราคม 2565 โดยจะเริ่มจากการนัดสื่อมวลชน มานั่งพูดคุยเปิดใจเจตนารมณ์ทางการเมือง ตลอดจนเรื่องเศรษฐกิจ ที่สองอดีตรัฐมนตรีถนัดและฝากผลงานเอาไว้สมัยยังทำงานในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรื่องไอเดียการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ข่าวว่า คิดเอาไว้กันเยอะพอสมควร ไม่มีเอาต์ ตามสไตล์มือทำงานสาย 'เฮียกวง' สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ชอบประดิษฐ์คินค้นนโยบายใหม่ๆ มาช่วยเหลือประชาชนให้เข้ากับสถานการณ์จริงภายในประเทศ

ก๊วนนี้การเมืองอาจไม่จัดจ้าน แต่หากวัดกันเรื่องงาน เรื่องเศรษฐกิจ ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน นับถอยหลังรอฉากขยับได้เลย.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ