'คุณพ่อป้ายแดง'

ช่วงนี้ข่าวดังของวงการการเมืองคงหนีไม่พ้นเรื่องของก๊วนทะลุวัง ที่สร้างความไม่พอใจให้คนไทยที่จงรักพักดีต่อสถาบันเป็นอย่างมาก แต่พรรคการเมืองที่ดูเหมือนจะได้รับแรงสั่นสะเทือนมากที่สุดคงหนีไม่พ้น พรรคก้าวไกล เพราะมีคนเคยไปเกี่ยวข้องเป็นนายหน้าประกันตัวของสมาชิกในกลุ่มมาก่อนหน้านี้ ซึ่งความคืบหน้าที่อาคารรัฐสภา

บังเอิญได้ปะหน้า ใบพลู-รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แบบไม่ได้ตั้งใจ พอดีเหมือนมีคนปล่อยคิวออกมาให้เจอ โรม ซึ่งในวงสัมภาษณ์ สส.โรม ตอบคำถามด้วยเสียงเคร่งเครียด จริงจัง

แต่หลังสัมภาษณ์เสร็จ เหยี่ยวข่าวได้มีโอกาสเมาธ์มอยกับ ใบพลู เพราะเจ้าตัวเป็นขวัญใจน้องๆ ฝึกงาน ที่มีคนแอบถ่ายรูปด้วยความชื่นชม ซึ่งการแต่งตัวของ โรม ที่ปกติดูเนี้ยบอยู่ตลอด แต่วันนี้ดูเหมือนจะเนี้ยบเป็นพิเศษด้วยสูทสีครีม ทรงผมเรียบแปล้ จึงได้เอ่ยปากถามว่า “ไปไหนมา” ทาง โรม เล่าว่า “เพิ่งกลับมาจากการประชุม”

พอถามไถ่ถึง น้องไอวี่ ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน ว่าช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง คุณพ่อป้ายแดง มีสีหน้ายิ้มแย้มขึ้นมาทันที พร้อมกับเล่าว่า “เมื่อก่อนน่ารัก ตอนนี้ผมไม่ได้นอนเลย ฮ่าๆ” เหยี่ยวข่าวจึงถามกลับไปว่า “ทำไมไม่ได้นอน” พ่อโรม ตอบกลับมาว่า “น้องตื่นทั้งคืนเลย”

ผู้สื่อข่าวเอ็นดูในความเป็นคุณพ่อป้ายแดง จึงได้บอกกับ โรม ไปว่า “ถ้าน้องโตขึ้น เอามาเลี้ยงที่สภาก็ได้นะ อยากเล่นกับน้อง” ทาง โรม ที่ได้ยินก็ตกใจว่าที่สภามีห้องเลี้ยงเด็กด้วยหรือ นักข่าวจึงตอบไปว่า “ห้องนักข่าวนี่แหละ ฮ่าๆ” โรมจึงตอบกลับมาว่า “ผมกลัวว่าจะไม่ได้ทำงานกันนะสิ ฮ่าๆ”

แต่แล้วเหยี่ยวข่าวคนหนึ่งสังเกตเห็นว่า โรม เริ่มมีการไว้หนวดเล็กๆ จึงได้แซวไปว่า “พร้อมที่จะไว้หนวดแล้วหรอ” ทาง โรม ตอบทันทีว่า ต้องเริ่มละ เหยี่ยวข่าวถามต่อว่า “น้องอายุกี่ขวบแล้ว” โรมตอบแบบหัวเราะว่า “ยังไม่ถึงเดือนเลย ฮ่าๆ”

แหม่ๆ น้องยังมีอายุไม่ถึง 1 เดือน คุณพ่อก็เริ่มไว้หนวด แบบนี้ในอนาคตก็ต้องไว้หนวดยาว ถือกระบองไว้คุมด้วย เพราะดูแล้ว พ่อหล่อ แม่ก็สวย น้องไอวี่ต้องน่ารัก มีหนุ่มๆ มาจีบเยอะอย่างแน่นอน อิอิ.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ