บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด คอนเฟิร์มแล้วว่า ทักษิณ ชินวัตร ได้กลับบ้านแบบเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียวตามที่ประกาศไว้ สมกับเป็น นักโทษเทวดา โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า "อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้เสนอเรื่องการพักโทษมาที่กระทรวงยุติธรรมแล้ว มีทั้งหมด 945 คน คณะอนุกรรมการพักโทษได้มีการอนุมัติไปทั้งสิ้น 930 คน มีชื่อของนายทักษิณด้วย โดยอยู่ในกลุ่มเจ็บป่วยร้ายแรงหรือพิการ หรืออายุ 70 ปีขึ้นไป กรณีของทักษิณ พอครบ 6 เดือนก็เป็นอัตโนมัติที่จะได้รับการพักโทษ" ต้องจับตาวันที่ 18 ก.พ.นี้ ที่ระบุว่าครบวันรับโทษ ทักษิณ จะกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าเปิดไวน์ฉลองแบบไม่แคร์สังคมจะวิจารณ์ว่า ป่วยทิพย์ เลยหรือไม่ และ ดีลลับ ตกลงกันอย่างไร ใครเบี้ยวใคร คงต้องเจรจางัดข้อต่อรองกันฝุ่นตลบแน่!...0

ส่วนที่ พ.ต.อ.ทวี,  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประสานเสียงว่า ทักษิณกลับมารับโทษตามกฎหมาย เข้าเกณฑ์กรมราชทัณฑ์ อย่าลืมการกลับประเทศในฐานะนักโทษหนีคดีจำคุก 8 ปี ไม่ได้เข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว มีการจัดฉากว่า ป่วยหนัก แล้วไปนอน รพ.ตำรวจ ก่อนได้รับอภัยลดโทษเหลือ 1 ปี และก็มีการออก ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566 ลงวันที่ 6 ธ.ค.2566 เจตนาเพื่อช่วยทักษิณไปอยู่นอกเรือนจำ แต่ไม่มีใครกล้าเป็นกรรมการเซ็นรับรอง จึงรอพักโทษตามระเบียบเดิม นี่คือเจตนาบิดเบือนทำลายกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเรื่องยังไม่จบ เพราะถูกยื่นฟ้องร้องในชั้นศาล อาจมีคนติดคุกตามมา...0  

กลายเป็นปมร้อนทางการเมือง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาคดี ม.112 กับพวก ขับรถยนต์บีบแตรรถยนต์ป่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  ทำให้ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ทนไม่ได้ ออกมาเผชิญหน้าและปะทะกันจนบาดเจ็บไปหลายราย แต่ พรรคก้าวไกล-กลุ่ม 3 นิ้ว โทษแต่คนอื่น ไม่เคยเห็นความผิดของฝ่ายตัวเอง ตำรวจจึงนำหมายจับเข้าควบคุมตัว น.ส.ทานตะวัน และ นายณัฐชนน ไพโรจน์ หรือแฟรงค์ กระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และมาตรา 116 ฐานยุยง ปลุกปั่น ครั้งนี้ศาลคงถอนประกัน เพราะผิดเงื่อนไขศาลซ้ำซาก พฤติกรรมท้าทายความรู้สึกคนไทยที่จงรักภักดีแบบนี้ ทำให้ย้อนถึงเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 ซึ่งเป็นบทเรียนสำคัญ แต่บางคนเชื่อว่าหากรัฐใช้ความรุนแรงจะหมดความชอบธรรม ทำให้ฝ่ายตัวเองชนะ แต่ความจริงอาจตรงกันข้ามกับความเชื่อ?...0  

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา'35 นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานฯ เข้าพบ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ยื่นหนังสือผลักดันการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเห็นว่าคณะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้มีการศึกษาเรื่องการนิรโทษกรรมไว้ครอบคลุมทุกมิติและตกผลึกแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องศึกษาให้เสียเวลาอีก สามารถนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่มีอยู่แล้วเข้าพิจารณาได้เลย ผลการศึกษาดังกล่าวให้นิรโทษฯ คดีที่มีเหตุจูงใจการเมือง ยกเว้นคดีทุจริต คดีอาญาร้ายแรง และ ม.112 ขณะที่พรรคก้าวไกลยืนกรานต้องครอบคลุม ม.112 ด้วย แต่จากเหตุ ตะวัน ป่วนขบวนเสด็จฯ ทำให้ปิดประตูนิรโทษฯ ม.112 ไปเลย เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว รัฐบาลจึงควรเร่งนิรโทษกรรมตามแนวทางเดิมไปเลย ม.112 ค่อยไปว่าขยักต่อไป มิเช่นนั้นการนิรโทษกรรมก็วนอยู่ที่เดิม...0 

ข่าวสะพัด! บิ๊กป๊อด-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีอาการป่วย อาจทำงานได้ไม่เต็มที่ เตรียมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ทำเอา บิ๊กป๊อด ปฏิเสธว่า "ไม่จริง และจะอยู่จนครบเทอมนั่นแหละ ส่วนคนที่ปล่อยข่าวจะมีจุดประสงค์อย่างไรนั้นไม่ทราบ" ว่ากันว่า ภายใน พปชร.ช่วงนี้ร้อนระอุ ตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ เลขาธิการ พปชร. ไม่ให้ บิ๊กป๊อด ในฐานะรองนายกฯ กำกับดูแล ก.เกษตรฯ ทั้งที่อยู่พรรคเดียวกัน กลับให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ พรรคเพื่อไทย กำกับดูแลแทน ทำเอา บิ๊กป๊อด กับ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า พปชร.ต้องกลืนเลือด! และว่ากันว่า ธรรมนัส ไปขึ้นตรงกับ ทักษิณ ศึกนี้ยาวแน่!...0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย