ยังฟิต!

พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ รทสช. กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จัดถึง 2 กิจกรรม นำโดยแม่ทัพอย่าง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยเลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ได้ประเดิมจัดกิจกรรมแรก “อาสามาด้วยใจ” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้อาสาสมัครในโครงการได้ทำกิจกรรมร่วมกับแกนนำของพรรค และสมาชิกพรรค ที่มาร่วมงานกันแน่นห้องประชุม และคาดว่าจะมีอาสาสมัครเพิ่มขึ้นอีก

ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมที่ยังดำเนินต่อคือการออนทัวร์ไปพบอาสาสมัครและสมาชิกพรรคในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ 

อย่าง “รวมไทยไปทั่วทิศ” นำโดย เลขาฯขิง ที่ก่อนหน้านี้ไปทัวร์ภาคใต้มาแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา “เลขาฯขิง” ควง “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และทีม สส.ภาคใต้ ร่วมงาน

งานนี้นอกจากทัพรวมไทยสร้างชาติจะไปจัดกิจกรรมแล้ว ก่อนเปิดเวทีของพรรค เลขาฯขิง ยังนำทีมร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล  “วิ่งตามสัญญา” ที่หอนาฬิกาตรัง เพื่อร่วมระดมทุนสนับสนุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

โดยเลขาฯขิง ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กชวนร่วมกิจกรรมด้วยว่า “เอกนัฏ #OnAMission #รวมไทยไปทั่วทิศ ครั้งที่ 2 สุดสัปดาห์นี้ ผม + รมต.ปุ้ย และทีม สส.รวมไทยสร้างชาติ จะยกขบวนลงใต้ไปที่ จ.ตรัง สำหรับกิจกรรมงานวิ่งการกุศล #วิ่งตามสัญญา ที่หอนาฬิกาตรัง ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. นี้ นอกจากการระดมทุนสนับสนุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว นักวิ่งจะได้เยี่ยมชม Landmark สำคัญๆของเมืองตรัง

และที่สำคัญ! หลังงานวิ่ง ผมขอนำทีมรทสช. พร้อม สส.ถนอมพงศ์ หลีกภัย (สส.ตรัง เขต 1) ออกเดินสายพบปะเยี่ยมเยียนเครือข่ายสมาชิกชาวตรัง  ที่มาช่วยกันขับเคลื่อนทำงานการเมืองกับพรรคฯ ด้วยครับ”

และเมื่อเห็นว่า เลขาฯขิง เตรียมนำทีมร่วมงานวิ่งตามสัญญา เลยถามเจ้าตัวจะร่วมลงวิ่งด้วยหรือไม่นั้น เลขาฯขิงถึงกับหัวเราะ พร้อมบอกว่า “น่าจะไม่ได้วิ่ง แต่จะไปทักทายแฟนคลับ” ครั้นถามว่าทำไมถึงไม่ได้ลงวิ่งหรือว่าช่วงนี้ไม่ฟิต เจ้าตัวรีบตอบยืนยันความฟิตทันทีว่า “จริงๆผมนักวิ่งมาราธอน เทรนตลอดเลย” 

แหม.. เชื่อแล้วว่า “เลขาฯขิง” ยังฟิต แค่รอบนี้ไม่ได้ลงวิ่งก็เท่านั้น ฮ่าๆๆๆ 

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า