“รอแล้ว รอไม่สิ้น”

ข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในวงการการเมืองคือเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่นานเหลือเกินว่ากว่าจะได้คำตอบจะทำหรือจะไปต่ออย่างไร เพราะเรื่องนี้คงมีแค่รัฐบาลว่าจะตัดสินใจจะไปต่อหรือพอแค่นี้

 ขณะที่ ตัวตึงของฝ่ายค้านอย่าง “ไหม” ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องเงินดิจิทัลเขย่าต่อเนื่อง

ล่าสุดหลังการสัมภาษณ์ของ “ไหม” ที่รัฐสภา  ผ่อนคลายกันเบาๆว่า “ขอเพลงที่เหมาะกับช่วงเวลานี้หน่อย

 “ไม่รู้จะรู้จักกันรึเปล่าว่าเพลงนี้เป็นเพลงอะไร” ซึ่งตรงนั้นมีนักศึกษาฝึกงานที่ยืนอยู่ด้วย กล่าวว่า “น่าจะเกิดไม่ทันแน่ๆ

” ศิริกัญญาที่ได้ยินก็หัวเราะ และกล่าวว่า “รู้จักเพลง รอ กันไหม” ผู้สื่อข่าวที่ยืนตรงนั้นทุกคนต่างมองหน้ากัน ทำหน้าเลิ่กลั่ก เพราะไม่มีใครรู้จัก

เสียงเดียวกันว่า ขอให้ “ไหม” ร้องเพลงให้ฟัง  “ไหม” จึงได้ร้องเพลง “รอ” ท่อนฮุกให้ฟัง “รอแล้วรอแล้ว รอไม่สิ้น รอจนใกล้ดับ ถมทับแผ่นดิน ทั่วฟ้า

ร้องจบ “ไหม” หันมาถามอีกรอบว่ารู้จักกันหรือยัง ทุกคนก็ตอบพร้อมกันว่า “ยังไม่รู้จัก” แต่รอบนี้ผู้สื่อข่าวได้ค้นหาประวัติเพลงนี้ในเว็บไซต์ จึงได้คำตอบว่า เพลง "รอ" ร้องโดย สุเทพ วงศ์กำแหง บันทึกเสียงครั้งแรก ปี พ.ศ.2506 ซึ่งแน่นอนว่าเหยี่ยวข่าวที่ยืนตรงนั้น อายุเฉลี่ยประมาณ 25 ปี ไม่รู้จักเพลงนี้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ให้ “ไหม” ดูเนื้อเพลงว่าเป็นเพลงเดียวกันหรือไม่ “ศิริกัญญา” บอกว่า “เป็นเพลงเดียวกัน แต่เราร้องว่า ทั่วฟ้า จริงๆต้องเป็น แผ่นฟ้า” พร้อมอุทานว่า “อุ้ย ร้องผิดด้วย ฮ่าๆ” ทุกคนหัวเราะ และถามกลับว่า “รู้จักเพลงนี้ได้อย่างไร” ทาง “ไหม” ตอบกลับมาแบบเบาๆว่า “เห็นในโฆษณา สมัยก่อนน่ะ

แหม่ๆ เชื่อแล้วว่าเพลงเก่านี่อมตะจริงๆ แต่คาดไม่ถึงว่า “ไหม” ที่เกิดปี พ.ศ. 2524 จะเอาเพลงนี้มาประกอบ แอบทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆเหมือนกันนะ อิอิ.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ