บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ภาพที่ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ได้รับการพักโทษ ใส่เฝือกคอและแขน นั่งรถออกจาก รพ.ตำรวจ คนทั้งประเทศเห็นแล้วคิดเหมือนกันว่ามันไม่เนียน มีแต่ บริวาร น.ช.ทักษิณ ที่แก้ตัวให้นายใหญ่ว่าป่วยหนักจริง ทั้งที่หลังเข้า รพ.ก็ไม่เคยมีใครรู้ว่า กระดูกคอเสื่อม-เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย หรือหากป่วยหนักจริง ทำไมนอนรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจถึง 6 เดือนกลับไม่หาย ถ้าหมอไม่มีปัญญารักษาแล้วใครจะเชื่อถือ รพ.ตำรวจ พิลึกกว่านั้น นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กลับสวมบทเป็นหมอวินิจฉัยว่านายทักษิณมีอาการป่วยขั้นวิกฤต นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ จึงยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ให้สอบวินัยและจริยธรรมนายปรีชา และขอให้พ้นหน้าที่จากการดูแลคดีนี้ การสมคบคิดกันทั้งกระบวนการเพื่อช่วยคนคนเดียว โดยอ้างว่า ป่วยวิกฤต ทำให้เกิดวิกฤตกระบวนการยุติธรรม และวิกฤตศรัทธาต่อรัฐบาล การตระบัดสัตย์ร่วมรัฐบาลกับ กลุ่มอนุรักษนิยม ก็เสื่อมมากแล้ว เจอเรื่อง ป่วยทิพย์ ก็ยิ่งเสื่อมหนัก!...0

เรื่องนี้จะไปด่า น.ช.ทักษิณ ก็เท่านั้น เพราะสันดานไม่เคยเปลี่ยน โดนข้อหาโกงชาติโทษจำคุก 8 ปี กลับมายังโกงความยุติธรรมอีก จึงต้องด่าคนที่ไป ดีลลับ กับทักษิณด้วย เพราะการไม่ยอมให้ติดคุกแม้แต่วันเดียว ด้วยการใช้อำนาจรัฐ อภิสิทธิ์ชน บิดเบือนกระบวนการยุติธรรม ทำลายหลักนิติรัฐ-นิติธรรม ส่งผลกระทบต่อสถาบันหลักของชาติทั้งหมด เมื่อทักษิณออกมาอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้า จะเป็นศูนย์รวมทางการเมืองไทยอย่างแท้จริง ล่าสุด สมเด็จฯ เดโช ฮุน เซน อดีตนายกฯ กัมพูชา ประธานองคมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา จะเดินทางมาเยี่ยมในวันที่ 21 ก.พ.นี้ หลังจากนี้ก็จะมีคนในแวดวงการเมือง ธุรกิจ และแวดวงอื่นๆ ทยอยเข้าพบไม่ขาดสาย สมกับที่ว่าประเทศไทยมีนายกฯ 2 คน และอาจมีถึง 4 คนคือ นายทักษิณ, นายเศรษฐา ทวีสิน, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ซึ่ง หญิงอ้อ นี่แหล่ะคือตัวจริง ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทยเป็นแกนนำรัฐบาล จนถึงยุคปัจจุบัน...0

เกิดข้อพิพาท หมุด ส.ป.ก.4-01 นิรนาม ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้ นายชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร​ ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช​ ทำทีม พญาเสือ บุกเข้าถอดหมุดออกโดยไม่ไว้หน้าใคร พบว่ามีการกำหนดพื้นที่สำหรับการปฏิรูปที่ดินถึง 2,933 ไร่ และจะประกาศชื่อผู้มีสิทธิ์ได้ที่ทำกินในเขต ส.ป.ก. ซึ่งไม่ใช่คนในพื้นที่ และมีคลิปที่ นายชัยวัฒน์ ปะทะกับ ส.ป.ก.โคราช กลางที่ประชุมอย่างดุเดือด จึงไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ต้องหารือกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ที่ทำเนียบฯ โดยเห็นพ้องให้ 2 กระทรวงยึดตามหลักกฎหมายและกรมแผนที่ทหารชี้ขาด พร้อมกับมีคำสั่งด่วนย้ายเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.นครราชสีมา 6 คน เข้าประจำส่วนกลาง น่าสังเกตว่าพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. 6 คนกล้ากำหนดพื้นที่เองหรือ ถ้าไม่มี ไฟเขียว จากผู้มีอำนาจ ว่ากันว่ามี กลุ่มทุนจีนสีเทา อยู่เบื้องหลังจ้องฮุบพื้นที่ดังกล่าว!...0

จู่ๆ ก็มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.) เตรียมออกหมายเรียก โจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สอบปากคำหลังพนักงานสอบสวนพบความเชื่อมโยงคดีเว็บพนันเครือข่าย "มินนี่" ทำให้ โจ๊ก โต้กลับ โดยให้ลูกน้อง 1 ใน 8 ผู้ต้องหาคดีมินนี่ พร้อมทนายความ ยื่นเอกสารขอให้ ป.ป.ช.ดำเนินการเอาผิดนายตำรวจยศ "พ.ต.อ." หนึ่งในคณะ พงส.คดีมินนี่ โทรศัพท์มากล่อมให้เปลี่ยนคำให้การ ความจริงพนักงานอัยการ สำนักงานปราบปรามทุจริตฯ ได้รับสำนวนการสอบสวนตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.2566 ที่ พงส.มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา 14 คน และขยายผลสอบเพิ่มเติม แล้วกล่าวโทษดำเนินคดีอีก 5 นาย รวมทั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขณะที่ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.บอกว่า "ไม่มีการออกหมายเรียกตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งขณะนี้สำนวนคดีถูกส่งไปที่ ป.ป.ช.แล้ว" ก็เป็นอันว่า รอ ป.ป.ช.เรียกไปให้การในชั้นไต่สวนก็แล้วกัน ก่อนหน้านี้มีคลิปหลุด ตร.ใหญ่ว่า "ส่ง ป.ป.ช.เนี่ย ป.ป.ช.ไม่ทำเรื่องคุณหรอก เดี๋ยว ป.ป.ช.ส่งมาให้ผมกลับมาทำเอง" คดีนี้จึงเป็นเผือกร้อนของ ป.ป.ช.ที่ถูกจับตาเป็นพิเศษว่าสั่งได้จริงหรือ?...0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย