ใจซื้อใจ

ปรากฏคลิปสุดประทับใจ ซึ่งเป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ เมื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เดินตบไหล่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส. )ที่มาต้อนรับพร้อมบอกว่า “ไม่ต้องมาทำความเคารพกันหรอก ให้ไปกินข้าวเถอะ มันเย็นแล้ว” เหตุเกิดที่จังหวัดสกลนคร 

นี่คือใจถึงใจ ที่นายอนุทิน มีให้ อส. ที่เข้าอกเข้าใจลูกน้อง และการไม่เจ้ายศเจ้าอย่างยึดติดพิธีรีตอง ในความเป็นจริง นายอนุทิน กับ อส. นับว่ามีความสัมพันธ์กันดีเสมอมา เป็นลูกพี่ ลูกน้อง ที่มีความเห็นอก เห็นใจ เข้าใจ กันและกัน

ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 มีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ นายหมู่ใหญ่ พิสิทธิ์ สิทธิชุม สมาชิก อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาวที่ 2 จ.ลำปาง ถูกแทงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้เสพยาบ้า ในงานศพที่บ้านเกิด ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ

ปรากฏภาพนายอนุทิน มาร่วมงานดังกล่าวด้วย สร้างความประทับใจให้กับผู้มางานเป็นอย่างยิ่ง ที่บุคคลระดับรัฐมนตรี ถึงกับบินด่วนมาร่วมงานศพ อยู่ในงานจนถึง งานจบ 

 

ระหว่างงานนายอนุทิน ได้จับหัวของบุตร ธิดา ผู้ล่วงลับ พร้อมให้คำมั่นว่าจะดูแลด้านการศึกษาให้สูงที่สุด เท่าที่น้องๆ ต้องการ ทั้งยังกำชับให้เร่งให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายโดยด่วน  นอกจากนั้น ได้บรรจุให้ภรรยาผู้เสียชีวิต เข้าเป็น อส. 

นายอนุทิน กล่าวว่า “ผู้เสียชีวิต เขาเป็นลูกน้องผม อย่างไรเสีย เราต้องดูแลอย่างเต็มที่ เรื่องความเป็นอยู่ของครอบครัว เขามีลูกหลานไหม จะช่วยเหลือกันอย่างไรได้บ้าง ต้องส่งเสียคนในครอบครัว ต้องดูแลเรื่องการศึกษาให้ได้มากที่สุด” 

 

ขณะที่ตอนลงพื้นที่ จับสถานบันเทิงผิดกฎหมาย ทุกครั้งที่นายอนุทิน ลงไปด้วย จะมีการพูดขอบคุณ อส. กับความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง และระหว่างปฏิบัติภารกิจ ลูกพี่คนนี้ ก็อยู่เคียงข้างลูกน้องเสมอ ใครกร่างมา ใหญ่มา นายอนุทิน เข้าไปเคลียร์ให้ ใช้อำนาจ ตามกฎหมาย ยุติปัญหา การกระทบกระทั่งระหว่างการจับกุมทุกครั้งไป 

ที่กระทรวงมหาดไทย ทุกเช้า อส.จะต้องมาฝึกวินัย หลายครั้ง ที่นายอนุทิน จะลงมาร่วมรับชมการฝึก และพูดคุยกับ อส. ไปจนถึงการร่วมฝึกด้วยก็มี

และในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็เป็นนายอนุทิน ที่เดินลงมาทักทาย อส. ณ ลานกว้าง กลางกระทรวงมหาดไทย โดยเป็นการให้พรปีใหม่ และมอบพระให้ ไว้เป็นมงคลแก่ชีวิต เป็นพระหลวงพ่อรวย ไว้คุ้มครอง อส.ในการปฏิบัติหน้าที่  

นี่คือเรื่องราวของ อนท. (อนุทิน)ที่ใช้ใจซื้อใจ อส.

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา