“เมนูอาหาร”

ช่วงนี้นอกจากข่าวการเมืองที่กำลังเป็นประเด็นร้อนฉ่าในสังคม โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ “บ้านจันทร์ส่องหล้า”  ที่อยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ที่ใครๆก็รู้ว่าภายในบ้านมีเจ้าของบ้านกลับมาอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าของบ้านนั้น เป็นคนที่สังคมกำลังจับจ้องเพราะไม่ว่าใครเข้า-ออก หรือประตูบ้านเปิดให้ใครเข้าไป สื่อมวลชนก็จะรีบถ่ายรูป

ส่วนเรื่องภายในบ้าน รูปภายในส่วนใหญ่ที่ออกมาประกอบกับข่าวคนที่ถ่ายให้ นั่นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เป็นลูกสาวของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่ต่างก็อยากได้รูปภาพประกอบข่าวที่เป็นรูปภายในบ้าน แต่ไม่มีใครที่สามารถเข้าไปได้

นอกจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับบ้าน โดยงานนี้ จึงมีการขอให้ “อิ๊งค์” ถ่ายรูปออกมาให้หน่อย เพราะอย่างน้อย “อิ๊งค์” คือคนที่เล่นโซเชียลอยู่แล้ว

ทั้งนี้หลังจากที่ข่าวรับประทานข้าวกับบุคคลสำคัญของประเทศกัมพูชาผ่านไป “อิ๊งค์” เหมือนจะรู้งานมากขึ้น เพราะในโซเชียลหรือแอปพลิเคชั่นอินสตาแกรมส่วนตัวของ “อุ๊งอิ๊ง” ได้โพสต์สตอรี่เป็นระยะ ให้ทุกคนได้รับชมกันตลอด

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ซึ่งมีกิจกรรมครอบครัวชินวัตร มีการกินข้าวภายในครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากัน ทางผู้สื่อข่าวได้บอก “อุ๊งอิ๊ง” ว่า “รอติดตามเมนูอาหารใรไอจีนะคะ” ทาง “อิ๊งค์” จึงถามกลับทันทีว่า “ทำไมเรื่องอาหารถึงเป็นประเด็น

ทางผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่า “เป็นสีสัน” อิ๊งค์ที่ได้ยินก็บอกว่า “เข้าใจแล้ว เดี๋ยวจะถ่ายลายเก้าอี้ให้ดูด้วย ฮ่าๆ”

ล่าสุด “อุ๊งอิ๊ง” ได้โพสต์สตอรี่เป็นเชิงคำถาม พร้อมมีแคปชั่นว่า “เฝ้าลูก 2 คนยาวไปค่า” ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าบรรดาแฟนคลับเยอะมากๆ ที่มาตอบกลับโพสต์ของ “อิ๊งค์” หนึ่งในนั้นมีขอให้ “อิ๊งค์” รีวิวพ่อปอในฐานะคุณพ่อลูก 2  ซึ่งทาง “อิ๊งค์” ได้ตอบกลับว่า “ใจเย็น ใจดี ตามใจ ทุ่มเท รักลูก เสียสละ

ต่อมาเป็นสตอรี่ที่ “อิ๊งค์” ได้โพสต์ภาพอาหาร ตามที่สื่ออยากทราบ ว่าบนโต๊ะอาหารมีเมนมูอะไรบ้าง อย่างแรกคือ “สปาเก็ตตี้สูตรพ่อ แต่แม่ครัวทำ เค็มกว่าปกติเล็กน้อย” อย่างที่สองคือ “ไข่คว่ำ” และสุดท้ายเป็นรูปตัวเอง พร้อมข้อความว่า “ถ่ายรูปอาหารแต่นั่งมองจ้ะ” เพราะก่อนหน้านี้ “อุ๊งอิ๊ง” ได้ให้สัมภาษณ์และใส่หน้ากากอนามัย ด้วยเหตุผลที่ว่าน่าจะติดหวัดมาจากลูก แต่คนละสายพันธุ์กัน การทานอาหารกับครอบครัวคงได้แต่นั่งมอง

งานนี้ก็ต้องอวยยศให้ลูกสาวคนเล็กแห่งบ้านชินวัตร กันหล่ะ ถ้าไม่มี “อุ๊งอิ๊ง” คนภายนอกคงไม่ได้เห็นหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นภายในบ้านจันทร์ส่องหล้านะเนี้ยะ ฮ่าๆ.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ