บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด บ้านจันทร์ส่องหล้า หัวกระไดไม่แห้งตามคาด หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และบอกว่ารัฐมนตรีเข้าเยี่ยมได้ตามสบาย ไทยโพสต์พาดหัวว่า ไฟเขียว รมต.พบนักโทษ ทำเอา ดร.อดิศร เพียงเกษ สส.เพื่อไทย โกรธแทน นายใหญ่ อย่าลืมสถานะของนายทักษิณคือนักโทษชายในคดีทุจริตโทษจำคุก 8 ปี ได้รับการพระราชทานอภัยโทษเหลือจำคุก 1 ปี ซึ่งเพิ่งได้รับการพักโทษ รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันได้กำหนดมาตรฐานทางจริยธรรมขึ้นมาบังคับใช้ มี พ.ร.บ.มาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562 และประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ.2564 (9) ระบุว่า "ไม่คบหาหรือให้การสนับสนุนแก่ผู้ประพฤติผิดกฎหมาย ผู้มีอิทธิพล หรือผู้มีความประพฤติ หรือมีชื่อในทางเสื่อมเสีย อันอาจกระทบกระเทือนต่อความเชื่อถือศรัทธาของประชาชน" ข้าราชการการเมือง เอาเวลาราชการไปพบนักโทษคดีทุจริต อาจมีใครไปยื่น ป.ป.ช.ว่าผิดจริยธรรมก็ได้นะ จะบอกให้...0

นายเศรษฐา ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 27-29 ก.พ.นี้ เพื่อผลักดันเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวให้ดีขึ้น เชื่อว่าความสงบสุข สันติสุขก็จะเกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็อย่าลืม ตราบาป ยุค นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ สั่งยุบ ศอ.บต.-พตท.43 เอาทหารออกมา ใช้ตำรวจเข้าไปแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ โดยมองว่ากลุ่มแบ่งแยกดินแดนเป็นโจรกระจอก ประกาศว่า 3 เดือนจบ เกิดการ อุ้มฆ่า กลุ่มแบ่งแยกดินแดน จุดไฟใต้ให้ลุกโชน กลุ่มเยาวชนยกระดับติดอาวุธสู้รบกับเจ้าหน้าที่รัฐ บาดเจ็บล้มตายทั้ง 2 ฝ่ายมากมาย สูญเสียงบประมาณมหาศาล จนบัดนี้ก็ยังไม่สงบ และที่บอกว่าเชิญ ผบ.ตร.มาติดตามการทำงานของตำรวจภูธรภาค 7 กรณีการปราบปรามยาเสพติด ก็อย่าไปใช้วิธี ฆ่าตัดตอน แบบในยุคทักษิณอีก ต้องแก้โจทย์ให้ถูก หากตำรวจไม่รับส่วยสินบนจาก พ่อค้า-คนเดินยา ปัญหายาเสพติดก็หมดไปเอง ส่วนการแก้ปัญหา ตร.รับส่วย ก็ต้องปฏิรูปโครงสร้างตำรวจที่้้ล้าหลังทั้งระบบ มิเช่นนั้นชาติหน้าก็แก้ไม่ได้...0

เช่นเดียวกับคดีเว็บพนันออนไลน์ มินนี่ หลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แถลงตอบโต้กันอย่างดุเดือด กระทั่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่าศึกสั่งห้ามให้สัมภาษณ์ ก็เหมือนซุกขยะไว้ใต้พรม เพราะเรื่องนี้เป็นคดีความที่มีผู้ถูกกล่าวหาถึง 61 คน ในสำนวนที่ 2 ปรากฏชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กับตำรวจรวม 5 นาย ถูกกล่าวหาด้วย ก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ เหมือนครั้งที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขณะดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวหาบริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด และเครือข่าย ซึ่งมีรถบัสถึง 2.5 พันคัน ว่าเป็นกลุ่มนอมินีของจีนหลบเลี่ยงภาษี หรือ ทัวร์ศูนย์เหรียญ มีผู้ถูกจับกุม 13 คน โดยไม่ให้ประกัน แต่สุดท้ายศาลยกฟ้องทั้ง 3 ศาล บริษัทเสียหายนับหมื่นล้านบาท โจ๊ก รับผิดชอบอะไรบ้าง พอตัวเองถูกกล่าวหาบ้างจะเป็นจะตาย เอาเวลาไปสู้คดีดีกว่า ขนาด ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ยังหนักใจแทน เพราะเส้นเงินเชื่อมโยงบัญชีของลูกน้องจริง!...0

เพิ่งได้ฤกษ์ อัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งรับดำเนินคดีอาญาฟ้องแก๊งช่วยเหลือเปลี่ยนพยานหลักฐานด้านความเร็วรถยนต์ คดี บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ประกอบด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข, พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี, นายเนตร นาคสุข มีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่วน นายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม, นายธนิต บัวเขียว, นายชูชัย หรือ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร และ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ฐานความผิด เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ โดยให้ส่งตัวไปยังสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต เพื่อฟ้องคดีภายในอายุความตามกฎหมายต่อไป คดีบอส-วรยุทธ อยู่วิทยา เป็นขบวนการสมคบคิด ทั้งตำรวจ อัยการ ฝ่ายการเมือง เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหา ผ่านมา 12 ปี ยังเอาผิดใครไม่ได้ ผู้ถูกกล่าวหายังอยู่สบายดี ไม่เคยถูกจับมานั่งแถลงข่าวประจานเหมือนชาวบ้านทั่วไป นี่คือความวิปริตของกระบวนการยุติธรรมไทย!...0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย