บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ชนะคดีโรดโชว์ ศาลถอนหมายจับ เหลือโทษจำคุก 5 ปีในคดีจำนำข้าว คอการเมืองจับตาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับไทยโดยใช้โมเดลทักษิณ โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม บอกว่า "การขออภัยโทษรายบุคคลสามารถดำเนินการโดยตรงได้เลย" นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ พูดเต็มปากว่า "อยากให้กลับมาโดยเร็ว ผมเองก็รอต้อนรับท่านอย่างเต็มที่เหมือนกัน ในฐานะอดีตนายกฯ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของทุกคน และเป็นที่รักของผมด้วย” ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า "น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกว่าหากได้กลับจริงๆ ก็จะช่วยเลี้ยงหลาน" แม้จะไม่บอกว่ามีแพลนกลับเมื่อไหร่ แต่ก็แย้มว่า "บ้านเราต้องมีความหวัง" จากท่าทีรัฐบาลเพื่อไทยคงมั่นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กลับแน่!...0

หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับไทยก็คงไม่อยากติดคุกแม้แต่วันเดียวเหมือนกับ พี่ชาย-ทักษิณ ซึ่งก็ต้องเกิด "ดีลลับ" อีกรอบ ในวาระโอกาสสำคัญ และได้คืบเอาศอก หาช่องคืนทรัพย์สินและบ้านที่ถูกยึดจากคดีจำนำข้าวด้วย นายภูมิธรรม บอกว่า "ท่านไม่ได้รับความยุติธรรม ก็ต้องคืนความยุติธรรมให้กับท่าน" ก็ต้องย้อนถามว่าแล้วความเสียหายจากโครงการจำนำข้าวนับแสนล้านบาท จะคืนความยุติธรรมให้ประเทศชาติอย่างไร นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ รวมทั้งข้าราชการที่ถูกจำคุกจากคดีจำนำข้าว จะคืนความยุติธรรมให้ด้วยไหม หากคิดว่าอำนาจเป็นของตัวเอง และทำ "ดีลลับ" กับ "ชนชั้นนำ" ได้ ก็เอาที่สบายใจ กระบวนการยุติธรรมไทยที่ไร้มาตรฐานอยู่แล้วก็ป่นปี้ไม่เหลือชิ้นดี ประชาชนทุกเสื้อสีก็คงไม่ทน หันไปเทคะแนนเลือก พรรคก้าวไกล ให้เข้ามาสะสางความอยุติธรรมต่อไป...0

ยุติศึกชั่วคราวสำหรับข้อพิพาทการออกเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 บริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขณะที่ นายอภิชาติ ศิริสุนทร ประธาน กมธ.การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะ เข้าตรวจสอบพื้นที่ข้อพิพาทจุดปักหมุด ส.ป.ก.4-01 บริเวณบ้านเหวปลากั้ง หมู่ 10 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยบอกว่า "หัวหน้าเขาใหญ่ได้ทำหนังสือคัดค้านไป 2 ครั้ง แต่ ส.ป.ก.ก็ตอบมา 2 ครั้ง แต่ตอบไม่ตรงกันแต่ละครั้ง" นายสาโรจน์ ประพันธ์ อดีต ผอ.ส่วนป้องกันปราบปราม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) กลุ่มเพื่อเขาใหญ่ ระบุว่า "การออกเอกสาร ส.ป.ก.4-01 ของ ส.ป.ก.นครราชสีมา เป็นการขัดต่อระเบียบกฎหมาย และสามัญสำนึกที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ ตามระเบียบ 7 ลักษณะ คือ พื้นที่ที่มีสภาพเป็นป่า มีศักยภาพทำเกษตรไม่คุ้มค่า, พื้นที่ล่อแหลมคุกคามต่อระบบนิเวศ, พื้นที่ภูเขาสูงชัน, พื้นที่ต้นน้ำลำธาร เป็นต้น" หวังว่าการจัดทำวันแมปใน 2 เดือนคงจะได้ข้อยุติ ไม่บ้าจี้เอาพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์ไปแจกชาวบ้านทำการเกษตร...0

เหตุการณ์ "ฝรั่งเตะหมอสาว" ที่ จ.ภูเก็ต ปลุกกระแสรักชาติของชาวภูเก็ตและชาวไทยร่วมกันปกป้องหมอและชายหาดยามู พร้อมกับตรวจสอบธุรกิจของนายอูร์ส บีต เฟร์ หรือ นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ และเพิกถอนวีซ่าตะเพิดออกนอกประเทศ เหตุที่ฝรั่งทำตัวเป็นมาเฟียโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก็เพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐไทย โดยเฉพาะตำรวจรับสินบน เป็น ลมใต้ปีก คอยช่วยเหลือการกระทำผิด อยู่ประเทศตัวเองกฎหมายเคร่งครัด มาอยู่ประเทศไทยซื้อกระบวนการยุติธรรมได้ มีนายตำรวจระดับ รองผู้การจังหวัด ไว้คอยคุ้มครอง จึงทำตัวกร่างอย่างที่เห็น แถมยังแย่งอาชีพคนไทยอีก สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมอย่างกว้างขวาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบตำรวจรับเงินชาวต่างชาติ ก็คงไม่พบว่า ตร.คนใดรับสินบน ทำเป็นขึงขังเหมือนทุกครั้ง พอเรื่องนี้เงียบก็มีเรื่องใหม่โผล่ขึ้นมาอีก!...0

กรณี ป.ป.ช.มีมติรับสำนวน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และพวกรวม 5 นาย มารับพิจารณาคดีเอง ข้อหาเรียกรับผลประโยชน์จากเว็บพนันออนไลน์มินนี่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. บอกว่า "เป็นอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่สามารถพิจารณาสำนวนที่มีนายตำรวจ 8 นาย ที่ขณะนี้อยู่ในชั้นพนักงานอัยการกลับไปทำคดีรวมสำนวนกับตำรวจ 5 นาย เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเชื่อมโยงกัน ยืนยันว่าพยานหลักฐานที่มีนั้นครบถ้วน ที่จะสามารถดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด” ว่ากันว่า หลักฐานสำคัญคือคอมพิวเตอร์ที่นายตำรวจหนึ่งในผู้ต้องหาบันทึกรายรับ-รายจ่ายอย่างละเอียด เป็น "เส้นเงิน" ที่กลายเป็นหลักฐานมัดแน่น จนทำให้ลูกพี่โกรธจัด เพราะทำให้ไม่ได้เป็น ผบ.ตร. ซ้อมลูกน้องจนอ่วม แม่ต้องไปร้องเรียนถึง ผบ.ตร....0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย