สิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ช่วงเช้าของวันจันทร์ เป็นปกติที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภา จะไปดักสัมภาษณ์เหล่าสว.ที่จะเข้าประชุมวุฒิสภา

โดยประเด็นในแต่ละวันก็จะแตกต่างกันออกไป แต่การที่จะสัมภาษณ์สว.นั้น ส่วนใหญ่จะมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองของประเทศ โดยจะมีสว.ที่เด่นๆ ออกมาให้สัมภาษณ์แต่ในวันที่ 11 มี.ค. ล่าสุด สว.ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ นั้นก็ระดับตัวตึง อย่าง  “กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ” ได้ให้สัมภาษณ์โดยมีคำคีย์เวิร์ดหลายคำที่สะดุ้งกันไปตามๆกัน

เฉกเช่นปกติ บรรยากาศก่อนให้สัมภาษณ์ “กิตติศักดิ์”  ที่แต่งการชุดสีกากีเป็นเอกลักษณ์ ได้สะพายกระเป๋าย่ามสีชมพู แถมเล่นมุขติดตลกก่อนให้สัมภาษณ์ด้วยว่า "ไมค์อยู่สูง

พอเข้าช่วงบรรยายกาศเป็นงานเป็นการ สว.รายงนี้ ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไม่เคยตายไมค์ แถมบางคำถามยังได้ถามสื่อกลับอีกด้วย ตัวอย่างเช่น  เมื่อผู้สื่อข่าวถามคำถามที่ไม่ได้เอ่ยชื่อนายกรัฐมนตรี ทาง “กิตติศักดิ์” ถามกลับว่า “นายกฯคนไหน เห็นเขาว่ามีตั้งหลายคน ” เพื่อสร้างความชัดเจนของคำถาม ทางผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่า “หมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี”

แต่นอกจากจะให้ความเห็นเรื่องอื่นๆแล้ว “สว.กิตติศักดิ์” สามารถวนเข้าเรื่องตัวเองได้ หน้าตาเฉย นั้นคือ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องแฟนคลับของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะไปรอรับที่สนามบิน “กิตติศักดิ์” ได้ตอบว่า “เป็นเรื่องธรรมดา กิตติศักดิ์ไปก็มีคนชอบ การที่ไปแบบนั้นก็ไม่รู้สึกแปลกที่จะมีเอฟซี... !” แถมบางคำตอบของ “กิตติศักดิ์” เปรียบเทียบได้เห็นภาพ เช่น เปรียบ “ทักษิณ” เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ถือว่าเป็นการสร้างคีย์เวิร์ดได้อย่างไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรเยอะ เพราะ ชัดๆเห็นภาพ

แหม่ๆ ทางวุฒิสภา มีสว.ตัวตึงอย่าง “กิตติศักดิ์” ถือว่ามาสร้างตำนานเลยก็ว่าได้ ดั่งคำที่ว่า ตำแหน่งไม่เอา มาเอาตำนาน จริงๆ ฮ่าๆ.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่