บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ประชุม ครม.เมื่อวันอังคาร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ (สร.3) เป็นประธานการประชุมแทน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง ที่อยู่ระหว่างเยือนฝรั่งเศส ส่วน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ รองนายกฯ คนที่ 1 หรือ สร.2 ไปร่วมงาน Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการเดินทางไปต่างประเทศของ นายเศรษฐา ไม่คุ้มกับงบประมาณในการใช้จ่าย ซึ่งใน 6 เดือน นายเศรษฐาเดินทางแล้ว 16 ประเทศ ที่อ้างว่าไปโรดโชว์เพื่อดึงนักลงทุนมาลงทุนในไทย หารายได้เข้าประเทศ แล้วมีผลงานปรากฏเป็นรูปธรรมอะไรบ้าง นอกจากคุยโม้ว่าบริษัทโน่นนี่นั่นสนใจจะมาลงทุน ที่คุยว่าในอนาคตจะขายผ้าขาวม้าผืนละ 1 พันบาท ใครจะซื้อ เพราะยุโรปอากาศหนาวเย็น เขาใช้ผ้าขนสัตว์ ผ้าขาวม้าเหมาะกับอากาศร้อน ไว้เช็ดเหงื่อแล้วแห้งเร็ว สมควรแล้วที่ถูกปรามาสว่า โง่แล้วขยัน อันตรายที่สุด!...0

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีกำหนดเดินทางไป จ.เชียงใหม่ วันที่ 14-15 มี.ค.นี้ ทั้งที่เป็นผู้ป่วยหนัก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่อ้างว่าไปพบแพทย์ทางเลือกและเยี่ยมญาติ ไหว้บรรพบุรุษ กรมคุมประพฤติก็ไฟเขียว กลายเป็น สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ไปไหนมาไหนก็ได้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข บอกว่า "ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะหาย ในการที่จะรักษา และการจะตัดสินว่าหนักหรือไม่หนัก ก็ต้องตัดสินขณะใดขณะหนึ่ง ไม่ใช่ว่าจะป่วยตลอดปีตลอดชาติและไม่มีสิทธิ์ไปไหน" สรุปว่านายทักษิณเริ่มหายดีแล้ว หลังจากนี้ก็คงดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วชกกระสอบทรายโชว์เหมือนอยู่ต่างประเทศ ส่วนที่นายเศรษฐามีกำหนดการลงพื้นที่ช่วงเวลาเดียวกัน รวมทั้ง สส.และมวลชนคนเสื้อแดงอาจจะเข้าพบนายทักษิณ ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นไปตามแผนอยู่แล้ว ที่น่าจับตา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หนีคดีจำนำข้าวโทษ โทษจำคุก 5 ปี จะกลับไทยโดยใช้ โมเดลทักษิณ จะจัดฉากสร้างภาพอย่างไร ระวังจะเป็น ฟางเส้นสุดท้าย อย่างที่ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. เตือนก็แล้วกัน...0

ไม่เหนือความคาดหมาย คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง ​(กกต.) ​มีมติเป็นเอกฉันท์สั่งยุบ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยว่าการกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก.ก. และพรรค ก.ก. ที่เสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม ป.อาญา มาตรา 112 เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามมาตรา 49 วรรคหนึ่งของรัฐธรรมนูญ โดยยกร่างคำร้องภายใน 2 วัน อย่างช้า 1 สัปดาห์ ส่งให้ศาล รธน.ยุบพรรค นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรค ก.ก. เปิดเผยว่า "ทีมกฎหมายของพรรคทำเต็มที่ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ แต่เตรียมรับมือทุกฉากทัศน์ ต้องมียานพาหนะขับเคลื่อนต่อ" สายเหยี่ยวฝ่ายอนุรักษนิยม คงเชื่อว่ายุบพรรค ก.ก.แล้วจะเอาชนะพวก ล้มเจ้า ได้ ซึ่งอาจผิดคาด เพราะยังมี รุ่น 3 ที่พร้อมขึ้น ยานพาหนะ ใหม่ หรือพรรคใหม่ ลงสนามในการเลือกตั้งปี 2570 ในขณะที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยมัวแต่ใช้ อภิสิทธิ์ชน ช่วย นายใหญ่ กับ น้องสาว ไม่มีทิศทางการปฏิรูปบ้านเมือง แล้วจะชนะ สีส้มรุ่น 3 ได้อย่างไร?...0

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอออกหมายจับกลุ่มนายตำรวจ ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงิน คดีที่ สน.เตาปูนเคยขออนุมัติหมายจับคดีเว็บการพนัน BNKMaster จึงมีการขยายผลถึงกลุ่มนายตำรวจและพลเรือนรวม 5 ราย ซึ่งพบ เส้นเงินบัญชีม้าผู้หญิง โอนเข้าให้ พ่อบ้านของนายตำรวจใหญ่ ที่น่าสนใจพบเส้นเงินที่บริจาคเข้าวัดและออกใบอนุโมทนาบัตรในงาน ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน และเส้นเงินที่ใช้จ่ายรองรับดูแลส่วนตัวเป็นค่าเครื่องบินให้กับชุดเจ้าพนักงาน ป.ป.ช.หลายคน สื่อบางสำนักไม่กล้าระบุชื่อจริงของ พล.ต.อ.คนดัง ทีชาวบ้านถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดในคดีต่างๆ ถูกจับมาแถลงข่าวประจานราวกับว่าถูกพิพากษาไปแล้ว ต่อมาช่วงค่ำ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กับทนายตั้งโต๊ะแถลงโต้ว่า พนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจ และ "ศาลไม่ได้ออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เนื่องจากอำนาจในการออกหมายเรียกเป็นของพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว" ก็เป็นเรื่องกระบวนการ แต่ ข้อเท็จจริงในคดี นั้น "โจ๊ก" คงต้องพิสูจน์ตัวเองเหนื่อยหน่อย!...0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย