แม่ทัพหลักสี่ พปชร.

ต้องบอกว่า การจัดทัพสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 3 เขต ของพรรคพลังประชารัฐรอบนี้ ดูผิดฝาผิดตัวชอบกลนัก ตั้งแต่การให้ เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและ ส.ส.ชลบุรี  ไปคุมทีมสู้ศึกที่สนามสงขลา เขต 6 ชนกับของแข็งอย่าง  "นายกชาย"-เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา แม่ทัพสะตอของพรรคประชาธิปัตย์ 

หรือการให้ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลังและรองหัวหน้าพรรคประชารัฐ บ้านใหญ่เพชรบูรณ์ เป็น ผอ.เลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 ปะทะกับแชมป์เก่า บ้านใหญ่ชุมพรของ  ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ค่ายสีฟ้า ที่ผูกขาดชัยชนะมาหลายปี

เสี่ยเฮ้ง เป็นคนชลบุรี สันติ เป็นคนเพชรบูรณ์ อาจเกรียงไกรในแดนตัวเอง แต่กับพื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่สนามที่ถนัดอะไรเลย

เช่นเดียวกับสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม. หลักสี่- จตุจักร (บางแขวง) ที่ล่าสุดพรรคพลังประชารัฐส่ง คุณนายหลี-สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ เจนจาคะ มาป้องกันแชมป์ โดยแต่งตั้ง เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และกรรมการบริหารพรรค เป็นแม่ทัพสู้ศึก

เสี่ยโอ๋ นั้นฐานที่มั่นอยู่ที่ จ.สิงห์บุรี แต่มีภรรยาเป็น ส.ส.กทม. คือ มาดามกานต์-กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้แทนเขต 1 เมืองกรุง ลูกสาว ส.ก.คนดัง "เภสัชกรแก้ว แห้วสันตติ"  อดีต ส.ก.เขตพระนคร

 สำหรับ 2 สนามเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ที่ เสี่ยเฮ้ง-สันติ  รับผิดชอบ ว่ากันตามตรงหากปราชัย ก็ยังจะพอพูดได้ว่าเป็นผู้ไปท้าชิง จึงไม่เสียหาย แต่สนามเขต 9 กทม. พรรคพลังประชารัฐถือเป็นแชมป์เก่า หากพ่ายแพ้เท่ากับสูญเสียที่นั่งในสภา ต้องบอกว่าภาระ เสี่ยโอ๋ น่าจะหนักสุด

 ขณะเดียวกัน คู่แข่งในเขต 9 เมืองหลวงล้วนแต่เป็นบิ๊กเนม ไม่ว่าจะเป็นนายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย  นายกรุณพล เทียนสุวรรณ จากพรรคก้าวไกล และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากพรรคกล้า ดูแล้วแพ้ชนะกันไม่ขาดชัวร์ เพราะตัวตัดคะแนนเพียบ

แต่ในยากมีดี เพราะหาก เสี่ยโอ๋ พาทีมรักษาเก้าอี้ได้ จะสร้างโปรไฟล์ให้ตัวเองได้เหมือนกัน ดีไม่ดีจับพลัดจับผลูได้นำทัพอีกรอบในการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ทำเป็นเล่นไป.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง