ต่อแถว 'รอมู'

เห็นหน้าตาเก๋ไก๋ ลุกส์ทันสมัยแบบนี้ ใครจะไปรู้ รองผึ้ง เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เป็นสายมูตัวยง

วันก่อนเจอหน้ารองโทรโข่งคนสวย เล่าให้ฟังว่า ครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสไปมูไกลถึงต่างแดนอย่างฮ่องกง สถานที่ยอดฮิตที่ปีปีนึง คนไทยนิยมไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันเยอะ

โดยเมื่อไม่นานมานี้ รองผึ้ง กับเพื่อนฝูงลัดฟ้าไปเกาะฮ่องกงเพื่อการมูโดยเฉพาะ จำนวน 3 วัด ได้แก่ วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ วัดแชกงหมิว (วัดกังหัน) และวัดพระใหญ่ นองปิง

รองผึ้ง เมาธ์ว่า ที่วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ต้องตั้งใจไปจริงๆ เพราะต้องใช้ความอดทน เนื่องจากคนแห่กันไปต่อคิวรอเพื่อกราบไหว้กันมหาศาล อย่างตอน รองผึ้ง ไป ต้องยืนต่อแถวกว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะถึงคิวตัวเอง 

โดยวัดนี้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องโชคลาภ เงินทอง และในแต่ละปีจะมีวันที่เรียกว่า วัดเปิดทรัพย์ เพียงหนึ่งวันเท่านั้น ซึ่งวันดังกล่าวจะเป็นวันที่ 26 เดือน 1 ตามปฏิทินจีน โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ในวันนั้นจึงเต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศ

เจ้าตัวเล่าต่อว่า อากาศในตอนที่ไปอบอ้าว แดดเปรี้ยง และบางช่วงยังมีฝนโปรยปรายช่วงต่อคิว แต่ไม่ได้ทำให้ย่อท้อ เพราะศรัทธาแรงกล้า มาแล้วได้ไหว้

แล้วจะบอกว่า นอกจากคนฮ่องกงแล้ว ตอนนั้นหันไปทางไหน เจอแต่คนไทยเต็มพรืดไปหมด เรียกว่าไม่ต้องกลัวเหงากันเลย

อีกทั้งตอนไปยังมีเรื่องขำขัน เพราะระหว่าง รองผึ้ง เดินสายมูขอพรอยู่นั้น หลายสายตาจับจ้องมาที่ตัวเองจนแปลกใจ บางคนมาขอถ่ายรูปแบบงงๆ เพิ่งจะมารู้ตอนหลังว่า เขาเข้าใจผิด คิดว่าเป็นดาราสาว (ฮา)
พอถามว่า ไปขอพรอะไรมาบ้าง รองผึ้ง ไม่ปกปิด สารภาพเลยว่า ขอเรื่องโชคลาภ เงินทองเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ไม่โฟกัสเรื่องอื่น

ส่วนเรื่องแฟนไม่ต้องขอ แบบว่า ยุคนี้ผู้ชายดีๆ หายาก อีกอย่างถ้ามีแฟนแล้วได้ไม่ดี ขออยู่สวยๆ โสดๆ แบบนี้ปังกว่าค่า.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน