บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net พ้นจากนักโทษเทวดา อัปสถานะ "VVIP" ทันที เห็นหราจากกำหนดการปิ๊กบ้านเจียงใหม่ 3 วัน แอ่น แอน แอ๊น ช่วงเช้ามืดคนไทยทั้งประเทศได้เห็นฉากใหม่ "ทักษิณการละคร" ซะที ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ ตามคาด เดินปร๋อ หน้าตาสดใส วีลแชร์โยนทิ้งไปแล้ว เล่นจัดคิวแน่นเอี้ยดขนาดนั้น ขืนนั่งรถเข็นลำบากแย่ เฝือกแขนก็เกะกะ เวลาจับมือสาวกเสื้อแดงคงไม่สะดวก โถยังอุตส่าห์เหลือพร็อพเฝือกคอไว้หน่อย ไม่เนียนเอาเสียเลย คงลืมนึกว่า ตอนไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร คอโล่งเชียว สงสัยกลัวตกนรกขืนหลอกพระหลอกเจ้า

๐ ไม่แปลกหรอกที่ประเดิมเอาฤกษ์เอาชัยด้วยการไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เพราะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่ประชาชนทั่วไปนิยมไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ติดใจนิดเดียวแค่ว่าไปตั้งแต่ตีห้ากว่า ทั้งที่เวลาเปิดปกติ คือ  06.30-18.00 น. ยกเว้นเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเทศกาลตรุษจีนเท่านั้นที่เปิดบริการตลอดคืน ขอตั้งคำถามไปถึง พลเอกเดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในฐานะประธานกรรมการบริหารสำนักงานกิจการศาลหลักเมืองว่า ทำไมถึงเปิดให้เข้าเป็นกรณีพิเศษ ในฐานะอะไร แต่ถ้าตอบว่ามีอภิสิทธิ์ด้วยสถานะ "VVIP" ก็จบข่าว

๐ วาทกรรม "นายกฯ 2 คน" เลิกเถียงให้เมื่อยปาก เวลานี้นายกฯ มีคนเดียว ชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" แต่เผอิญเหนือนายกฯ ยังมี "ทักษิณ" คิดดูแค่แวะเที่ยวอุทยานหลวงราชพฤกษ์ชมพืชสวนโลก เจ้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ยังหนีบปลัดกระทรวงบินจาก กทม.มาคอยต้อนรับ ตอนเศรษฐามาเชียงใหม่ก่อนหน้านี้ไม่ยักเห็นเงา รมว.เกษตรฯ ดูแลดีอย่างนี้ แถมพอตอนไปอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ห้วยหยวก ต.ช้างเผือก "เกรียง กัลป์ตินันท์" รมช.มหาดไทย ยังตามมาสมทบอีกคน จากนั้นก็ไปหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา อำเภอแม่ริม แต่ละจุดมีการบรรยายสรุป ประหนึ่งพญาเหยียบเมือง ลงพื้นที่ตรวจงาน ให้คำแนะนำเสร็จสรรพ ส่วน "เซลส์นิด" เพิ่งกลับจากทัวร์นอก เดี๋ยวบินมาสมทบเย็นวันศุกร์ เต็มใจรับบทพระรอง แถมปลื้มแทนนายใหญ่แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่น

“อาการดีขึ้นตามลำดับ” เรียกว่า หายราวปาฏิหาริย์ น่าจะถูกมากกว่า ถ้ายังจำกันได้ คราวที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดไฟเขียวให้นอนนอกคุกเกิน 120 วัน นิยามอาการนักโทษเทวดาขั้นโคม่าพร้อมตายทุกเมื่อ "ได้พิจารณาจากความเห็นของแพทย์ผู้ทำการรักษาที่พิจารณาแล้ว มีความเห็นว่ายังต้องดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ประกอบกับเอกสารหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องซึ่งมีความครบถ้วนตามกฎหมาย จึงพิจารณาเห็นชอบ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 ให้นายทักษิณอยู่รักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากยังคงมีอาการเจ็บป่วยที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดโดยแพทย์ผู้ทำการรักษาเฉพาะทาง และหากเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตจะได้ดำเนินการรักษาอย่างทันท่วงที" ผ่านมาแค่เดือนกว่าก็ได้กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ชนิดไม่ต้องพึ่งเครื่องมือหมอ วันรุ่งขึ้นนั่งรถเข็นไปรายงานตัวอัยการ อธิบดีอัยการยังบอกว่าป่วยขั้นวิกฤต แต่เวลาไม่ถึงเดือน เดินตัวปลิว แถมแวะตรวจงานหลายจุดท่ามกลางแดดเปรี้ยง ผสมฝุ่น PM 2.5 คนสุขภาพดีบางคนยังสู้ไม่ไหวเลย นึกถึงตอน "พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" ตอบกระทู้กลางสภา ที่อ้างว่านักโทษเทวดาได้พักโทษกรณีพิเศษ เพราะได้คะแนนในการช่วยเหลือตนเองต่ำกว่า 11 จากเต็ม 20 จากเกณฑ์ 10 ข้อ 1.กินอาหารด้วยตนเองไม่ได้ 2.ใช้ห้องน้ำด้วยตนเองไม่ได้ 3.ชำระร่างกายด้วยตนเองไม่ได้ 4.สวมเสื้อผ้าด้วยตนเองไม่ได้ 5.เดินไปมาภายในบ้านไม่ได้ 6.ลุกจากเตียงไปนั่งเก้าอี้ไม่ได้ 7.ขึ้นบันไดด้วยตนเองไม่ได้ 8.อาบน้ำไม่ได้ 9.กลั้นอุจจาระไม่ได้ 10.กลั้นปัสสาวะไม่ได้ ณ วันนี้ เห็นเต็มสองตา 10 เรื่องนี้ขี้ประติ๋วไปเลย จริงมั้ยทั่น รมต.

 

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง