กองทัพเดินด้วยท้อง

ถกขับเคลื่อนงานกันทุกสัปดาห์ ในการประชุม สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทุกวันอังคาร ณ ที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ 5  โดยมี “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรค นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย สส. และทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ

อย่าง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และในฐานะโฆษกพรรค รวมถึง “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมด้วย

และหลังจากที่ประชุมถกเข้มในประเด็นการพิจารณาญัตติด่วนที่พรรคก้าวไกล ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาขอบเขตอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญและขอบเขตอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ โดยในที่ประชุมพรรคได้ถกเรื่องนี้กันอย่างละเอียดถึงความเหมาะสมในการที่พรรคก้าวไกลอาจเสนอญัตติด่วนดังกล่าวแทรกวาระการประชุมปกติให้สภาฯพิจารณา

โดยมติของพรรคเป็นเอกฉันท์ไม่เห็นด้วยกับการเสนอญัตติด่วนของพรรคก้าวไกล ซึ่งมองว่าญัตติด่วนดังกล่าวอาจขัดรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญได้กำหนดอำนาจของฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นการเสนอญัตตินี้เข้ามาในสภาฯอาจจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ

หลังถกเครียดกันแล้วทีมรวมไทยสร้างชาติ เกือบครบแก๊งค์ อารีย์ 5 อาทิ นายเอกนัฏ นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะสส.นครศรีธรรมราช นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ  

น.ส.กุลวลี นพอมรวดี สส.ราชบุรี  นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ และ ลอรี่ พงศ์พล เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดได้สังสรรค์ดินเนอร์มื้อเย็นด้วยกัน พร้อมพูดคุยเรื่องงานกันต่ออย่างแข็งขัน

งานนี้น้องเล็กของทีมอย่าง “ลอรี่” การันตีความฟิตลุยทำงานของทีมรวมไทยสร้างชาติ โดยโชว์ภาพวงหารือบนโต๊ะอาหาร พร้อมข้อความด้วยว่า “ประชุมจบ แต่คุยไม่จบ สส.รทสช. เลยมานั่งทานข้าว คุยแผนงานกันต่อ สู้ให้ประเทศไทยอย่างแข็งขันแน่นอนครับ” พร้อมย้ำว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง”

แหม่...อันนี้เรื่องจริง กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เมื่อท้องอิ่มสมองก็จะแล่นลุยงานได้ต่อยาวๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่