“ไม่ได้เป็นตัวแทนใคร”

ประเด็นที่ฉายสปอร์ตไลท์ในประเทศไทยตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของการไปทัวร์เชียงใหม่ ที่มีคนดังรายล้อมรอต้อนรับอดีตนายกฯ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่ตอนนี้ไม่ว่ามองไปทางไหน หรือดูข่าวช่องอะไรก็ไม่วายมีแต่เรื่อง “ทักษิณ” เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ

แต่งานนี้คนที่มีบทบาทที่สุด ที่ตามประกบเป็นเงา ก็ต้องเป็น “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนคนเก่ง ที่ปรากฏตัวเคียงข้างบุคคลผู้เป็นพ่อเสมอ โดย “อุ๊งอิ๊ง” ได้โพสต์รูปครอบครัวผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมกับแคปชั่นว่า “เชียงใหม่ในรอบ 17 ปี ” รวมถึงได้โพสต์รูปนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน พร้อมกับอดีตนายกฯ พร้อมสติ๊กเกอร์ยกนิ้วโป้ง 2 ตัว

แต่ภารกิจของ “อุ๊งอิ๊ง” ยังไม่หมดเพราะนอกจากจะพาพ่อกลับบ้านแล้ว ในวันที่ 18 มี.ค. “แพทองธาร” ได้ขนคณะพรรคเพื่อไทย เยือนประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือ สมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค. โดยมีนายฮุน มานี รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ลูกชายสมเด็จฮุนเซน ให้การต้อนรับ

โดยมีทีมงานเป็นสส.ที่คุ้นหน้าคุ้นตาอาทิ “จิราพร สินธุไพร” สส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรค “ขัตติยา สวัสดิผล” สส.บัญชีรายชื่อ “ชญาภา สินธุไพร” สส.ร้อยเอ็ด “ดนุพร ปุณณกันต์” สส.บัญชีรายชื่อ ร่วมก๊วนเยือนกัมพูชาในครั้งนี้ด้วย

ส่วนภารกิจที่น่าสนใจในการบินลัดฟ้าถึงกัมพูชาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดคนรุ่นใหม่ทำพรรคการเมือง เพราะสมเด็จฮุนเซน แง้มว่า “ต้องการแลกเปลี่ยนในเรื่องการทำพรรคโดยคนรุ่นใหม่ เพราะประเทศกัมพูชาต้องการการเปลี่ยนแปลงให้ตามยุคสมัย”

นอกจากนี้ “แพทองธาร” ยังเล่าให้ฟังด้วยว่า “สมเด็จฮุน เซน ระบุว่า นอกจากฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ที่เป็นคนรุ่นใหม่ จึงอยากแลกเปลี่ยนกับพรรคเพื่อไทย เพื่อพัฒนาการเมืองของประเทศกัมพูชาให้ทันสมัยด้วย ” 

ด้านเจ้าตัวยังบอกอีกว่า “การเยือนกัมพูชาครั้งนี้ ไปในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นตัวแทนใคร หากถึงเวลาที่ทักษิณจะไป ก็สามารถไปเองได้”

แหม่ๆ ต้องยอมรับว่าขณะนี้ “อุ๊งอิ๊ง” ทำงานอย่างไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย ทั้งงานใน งานนอก

ไม่รู้ว่าจะเตรียมขึ้นเป็นนายกฯมาจากตระกูลชินวัตร คนที่ 3 หรือไม่ อิอิ.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่