บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท. พาทัวร์ห้องทำงาน พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์ สส.อาวุโส เป็นตัวแทนมอบดอกไม้ต้อนรับ โดย นายทักษิณ บอกว่า "ยืนยันที่ผ่านมาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับรัฐบาล อย่างผมป่วยก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราจะดีขึ้นไม่ได้ ในการอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้าน เชื่อว่าจะมีการโจมตีอีก แต่ก็ทำใจ ไม่โกรธ อยากให้เข้าใจว่าผมนั้นอยากกลับบ้าน อยากเลี้ยงหลาน สส.คนไหนอยากให้ไปในพื้นที่ก็เสนอมา โดยจะพิจารณาอีกครั้ง" แหม! อมพระมาพูดก็ไม่มีใครเชื่อว่าเจ้าของ พท.ตัวจริงจะไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล อ้างป่วยหนักอยู่ รพ.ตำรวจ 6 เดือน ออกจาก รพ.แล้วทำไมอาการดีขึ้นเร็วขนาดนี้ ยิ่งเดินสายถี่ขึ้น คนที่จะเดือดร้อนคือข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวจัดฉากว่าป่วย เพราะจะเป็นหลักฐานมัดว่าไม่ได้ป่วยจริง!...0

เอ็งชั่วข้าเลว ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด แถลงเปิดโปงขบวนการรับส่วยของกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (คอมมานโด), กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) และกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) จาก 18 ธุรกิจสีเทาทั่วประเทศ โดยมี​ 3 ตัวละครหลัก ด.ต.อภิชาต ผบ.หมู่ กก.1 บก.สอท.2  (ดาบยาว) และ พ.ต.ท.สุรกุล รอง ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.2 (รองฝาง) คนสนิท พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มีการโอนเงินจากบัญชีม้าไปยังบัญชีที่ใช้นามสกุล “สุขวิมล” ซึ่งเป็นภรรยา, พี่สาว และพี่ชาย ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ รวมเดือนละกว่า 100 ล้านบาท ยังพบเส้นเงินของบัญชีม้า 700,000 บาท เข้าบัญชีทอดกฐินสร้างวิหารวัดนครอินทร์ ซึ่งมีชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นประธานในพิธีด้วย ทนายตั้ม ยังได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อนัดหมายนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความในวันที่ 28 มี.ค. ข้อมูลลึกขนาดนี้ ทนายตั้ม ได้มาจาก ทีมบิ๊กโจ๊ก ชัวร์ ดูพล็อตเรื่องแล้วก็เหมือนเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก โดนกล่าวหา หลัง บิ๊กเต่า รับเรื่องสอบสวนแล้วก็คงต้องแจ้งข้อกล่าวหา บิ๊กต่อ เหมือนกัน มิเช่นนั้นจะโดนข้อหาเลือกปฏิบัติ...0

พอเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวในวงการตำรวจก็มีเสียงเรียกร้องปฏิรูปตำรวจอีก ซึ่งความจริงมันเลยเวลาแล้ว จึงมีเหตุอื้อฉาวซ้ำซาก ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ อยู่ในอำนาจมา 9 ปี ตั้งกรรมการปฏิรูปฯ มาหลายชุดแล้ว ก็เตะถ่วงซื้อเวลาไปเรื่อย ขนาด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ให้มีผลบังคับใช้ วันที่ 22 ก.พ.2566 ยังออกมติ ครม.เลื่อนการบังคับใช้อีก จนถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ามติ ครม.ขัด รธน. ฟังแนวคิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง กับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. มองว่าเป็นเรื่องขัดแย้งระหว่างบุคคล ก็สิ้นหวัง เพราะมันเป็นเรื่องนายตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร. รับส่วยเว็บพนัน แสดงว่าองค์กรตำรวจมันพิกลพิกาลจนผุพังแล้ว ส่วน นายทักษิณ ก็มีแนวคิด รวมศูนย์อำนาจ โอกาสที่จะมีการปฏิรูปตำรวจให้ก้าวหน้าเหมือนอารยประเทศจึงเป็นไปได้ยาก สงสัยต้องรอยุค พี่ทิม-พรรคสีส้ม มีอำนาจมาปฏิรูปแล้วมั้ง...0

ปิดฉากแล้วสำหรับการประชุมวุฒิสภาพิจารณาญัตติด่วนขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อให้ ครม.แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ยุติลงเมื่อเวลา 00.30 น. คืนวันวันจันทร์ ถือว่า สว.อภิปรายครอบคลุมทุกด้าน โดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ กล่าวปิดท้ายว่า "ตลอด 16 ชั่วโมงที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งมีทั้งข้อท้วงติง ข้อห่วงใย ข้อเสนอแนะให้เรานำกลับไปทบทวน ซึ่งรัฐบาลรับเป็นข้อเสนอและความเห็นที่ปรารถนาดีและเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินอย่างดียิ่ง" ส่วนพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท ที่ประชุม สว.ก็ได้ลงมติเห็นชอบด้วยคะแนน 178 ต่อ 0 หลังจากนี้จับตาฝ่ายค้านอภิปรายรัฐบาล ตามมาตรา 152 โดยไม่ลงมติ วันที่ 3-4 เม.ย.นี้ รัฐบาลถูกถล่มอย่างต่อเนื่อง หากยังไม่เร่งสร้างผลงานให้เป็นรูปธรรมจะเสื่อมทรุดเร็วกว่าที่คาด...0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ