บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท ประกันตัว 2 คดีครอบครองอาวุธโดยผิดกฎหมาย  "จักรภพ เพ็ญแข" อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ และรองเลขาธิการนายกฯ ยุครัฐบาลทักษิณ และ รมต.ประจำสำนักนายกฯ รัฐบาลสมัคร ซึ่งหนีไปต่างประเทศตั้งแต่ปี 2552 ได้ทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริเวณโถงชั้นล่างกองปราบ ก่อนให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าอิ่มเอิบ ประหนึ่งคำสัญญา จากนี้ไปตั้งใจว่าจะทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ รับใช้ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบทบาทใดก็ตาม จะไม่มาสร้างความวุ่นวายอะไรอีก พร้อมเฉลยว่า ก่อนกลับมามีการพูดคุยกับ "ทักษิณ" ซึ่งได้พูดคำสำคัญว่า ยุคนี้หลายอย่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น "ผมขอเสนอตัวเป็นคนที่ช่วยเหลือสำหรับคนที่อยากจะกลับมา

แล้วสามารถจะกลับมาได้ เพราะเรื่องคดีความยกตัวอย่างเช่น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่พูดอย่างนี้ ไม่ได้พูดเพราะว่าเรื่องที่รักมากมักที่ชังตามตำแหน่งหน้าที่ แต่ดูตามคดีแต่ละท่าน ถ้าคดีจัดการได้ง่ายแล้วก็มองเขาไว้ก่อน การช่วยเหลือคือต้องให้ความมั่นใจว่าเข้ามาแล้ว ตนเองก็เป็นเหมือนหนูทดลองยาเหมือนกัน" ชัดเจนว่านายใหญ่กวักมือเรียกกลับ ประเดิมนำร่อง กรุยทางบรรดาเพื่อแม้ว แกนนำเสื้อแดงทั้งหลายที่เผ่นไปนอก ได้เวลากลับบ้านช่วยนายใหญ่แล้ว

๐ ควันหลงหลังนายใหญ่เข้าพรรคเพื่อไทยในรอบ 17 ปี ไม่เฉพาะสมาชิกพรรค สส.เพื่อไทย เสื้อแดง ที่แห่ตบเท้ารายงานตัวจนพรรคแทบแตก ขนาดงูเห่ายังเลื้อยมาชูคอต้อนรับ มีภาพโชว์หรา "สุภาพร สลับศรี" สส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย ควงสามี ร่วมถ่ายรูปหมู่กับนายใหญ่ ล่าสุด "ภัชริ นิจสิริภัช" รักษาการโฆษกไทยสร้างไทย ทนไม่ไหวออกมาประณามทรยศหักหลังประชาชน พร้อมไล่ตะเพิดให้ลาออกจากพรรค แถมทวงบุญคุณที่ "หญิงหน่อย" ช่วยหาเสียงจนได้เป็น สส.สมัยแรก นาทีนี้เจ๊เตี้ยคงไม่ฟังอีร้าค่าอีรมอะไรแล้ว พฤติกรรมชัดตั้งแต่ต้น ม.ค. แหกมติพรรคและมติฝ่ายค้าน โหวตหนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ตั้งแต่วาระแรก จนถึงวาระ 3 เมื่อสัปดาห์ก่อน เรื่องอะไรจะลาออกเอง รอให้พรรคขับออก จะได้ย้ายไปซบนายใหญ่สมใจ ทุกวันนี้พรรคของหญิงหน่อยก็อยู่อย่างหวานอมขมกลืน จาก สส. 6 คน แปลงร่างเป็นงูเห่าถึง 3 คน นอกจาก สส.เตี้ยแล้วยังมี 2 สส.อุดรธานี "หรั่ง ธุระพล" กับ "อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์" ซึ่งแสดงตัวตอนลงมติโหวตสวนงบ 67 วาระแรกเหมือนกัน แต่ตอนวาระ 3 เลี่ยงด้วยการไม่ลงคะแนนเสียง ทางพรรคก็ทำอะไรไม่ได้จะขับออกก็เข้าทาง เลยเลือกใช้วิธีฟรีซไว้ แล้วก็อยู่กันไปแบบนี้

๐ จะว่าไปไทยสร้างไทยแตกกันมาหลายเดือนแล้ว โดยเฉพาะฝ่ายที่อยากร่วมรัฐบาล ไม่ได้มีแค่ 3 สส. ยังรวมถึงผู้ใหญ่ในพรรคหลายคน ทิศทางในการทำงานการเมืองจึงไม่ชัดเจน อนาคตของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าแทบมองไม่เห็น วันก่อนได้เจอะเจอ "ปุ๊น" ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และอดีตผู้สมัคร สส.กทม. มือขวาของ "หญิงหน่อย" ที่จำต้องไขก๊อกไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ด้วยความเป็นนักการเมืองที่มีจุดยืนการเมืองชัดเจน และมักแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา ทำให้ต้องพักการเมืองไว้ชั่วคราว หันไปทำธุรกิจอย่างเต็มตัว และดูจะรุ่งกว่าด้วยซ้ำ กับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่นส์ (New Energy Plus Solutions) หรือ NEPS ทำธุรกิจด้านการให้บริการพลังงานแสงอาทิตย์ โดยช่วงปลายปี 66 เพิ่งได้รับโล่เชิดชูเกียรติเป็น "บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2021 ภาคธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค” จากศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.เกษม จันทร์แก้ว องคมนตรี เวลานี้ "ปุ๊น" เลยเลือกที่จะอยู่ห่างๆ แบบห่วงๆ ดีกว่า

๐ วันศุกร์นี้ ททบ.5 เชิญชวนร่วมงาน “ตลาดนัดเพื่อนสื่อสนามเป้า” ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. ณ ททบ. 5 โดยมีพี่น้องสื่อมวลชนมาออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้า พร้อมกับเหล่าศิลปินดารา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ งานประมูลสินค้าจากดาราที่ชื่นชอบ สังสรรค์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนสื่อสนามเป้ายามเย็นบนชั้น 20 Roof Top ของ ททบ.5 รายได้จากการจัดงานนำไปต่อยอดทำกิจกรรมเพื่อสังคม.

 

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ