“นาย...”

หากคิดถึง “กวาง”  ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1 )  และอดีตรองโฆษกรัฐบาล นอกจากเป็นนักการเมืองดาวรุ่งแห่งบ้านใหญ่ของแท้แห่งเมืองศรีสะเกษ    

 อีกจุดเด่นสำคัญยังเป็นนักการเมืองสาวโสด   ทำงานเก่ง  มีความอ่อนน้อมถ่อมตน   น้ำใจงาม เป็นที่รักของผู้หลักผู้ใหญ่ บรรดาข้าราชการ  และขวัญใจสื่อมวลชน

ขณะที่การศึกษาก็ถือว่าตรงปก กับงานเพราะเป็นสิงห์แดงโดยจบจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ที่มีปรัชญาประจำมหาวิทยาลัยว่า   "ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน “ ดีเอ็นเอรับใช้ประชาชนเข้มข้น ที่พร้อมจะบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ภายใต้ภารกิจต่างๆในกระทรวงมหาดไทย 

แม้วันนี้มีตำแหน่งใหญ่โตขึ้น  แต่เมื่อพ้นจากงาน หรือเวลาพัก  ก็ทำตัวติดดิน และ ใช้ชีวิตเหมือนเดิม ว่างๆก็ช่วยที่บ้าน ปีนเก็บทุเรียนภูเขาไฟ หรือ แต่งตัวง่าย กางเกงวอม  เสื้อกีฬาประจำจังหวัดออกพบปะชาวบ้าน 

"ไตรศุลี "  เคยโพสต์เมื่อ 7  เดือนที่ผ่านมาช่วงที่รับตำแหน่ง แม่บ้านมท. 1 ใหม่ๆ  ว่า  "ตัวเล็ก...อาจเป็นคำเรียกคุ้นหู ที่บ่งบอกตัวตนของ “กวาง”    

ตัวเล็ก...ที่อยากให้หมายรวมถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน  ไม่ว่าหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างไร กวาง ก็ยังเป็นกวางคนเดิม  เป็นลูก เป็นหลาน เป็น “ไอ้ตัวเล็ก”  ที่ทำงานจริงจัง ตั้งใจ แกร่งได้ ไม่ต่างจากคนตัวโต

"ฝากติดตาม ฝากเนื้อฝากตัว  "ฝากเอ็นดู“ไอ้ตัวเล็ก” นี้ต่อไปด้วยนะคะ  ภารกิจข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด” 

ทั้งนี้เมื่อดูโพสต์ดังกล่าว  ฉะนั้นเรื่อง "ลืมตัว" หรือ  ได้หน้าลืมหลังเอามาใช้กับ"กวาง"ไม่ได้เด็ดขาด   

 เมื่อเร็วๆนี้  ปะหน้ากับสื่อมวลน จึงถูกแกล้งอำว่า   "สวัสดีครับนาย... "    

"กวาง"  ทำหน้าตกใจ  บอกว่าอย่ามาเรียกกวางแบบนี้นะ    "ไม่ต้องมาเรียกท่าน หรือ เรียกนาย ให้เรียกแค่กวางเหมือนเดิมก็พอ" 

กระจอกข่าวจึงแย้งว่า ที่เรียกนาย...ไม่ได้หมายถึง  “เจ้านาย” แต่ต้องการเรียกว่า  "นายทะเบียนพรรค "ต่างหาก

เพราะเมื่อไม่นานนี้ได้พึ่งได้ รับแต่งตั้งเป็น 1 ใน 16  คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยชุดใหม่    และเธอก็ได้ทำหน้าที่ต่อจาก "บังซุป" ศุภชัย ใจสมุทร  อดีตนายทะเบียนพรรค นั้นเอง 

เมื่อรับทราบดังนั้น "ไอ้ตัวเล็ก"อมยิ้มแบบเขินๆ ก่อนยืนยันว่า ตัวเองยังเหมือนเดิม100 %  และพร้อมรับใช้พ่อแม่พี่น้องทุกเวลา

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า