บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ตอกย้ำว่า "นักโทษชายเทวดา" ไม่ได้ป่วยจริง ภายหลัง อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ภาพ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ กำลังเล่นน้ำกับหลานๆ และยกดัมเบลด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม อุ๊งอิ๊ง จะอ้างว่าโดนจับผิดอีกคงไม่ได้ เพราะการไม่ยอมติดคุกแม้แต่วันเดียวเป็นการสมคบคิด บิดเบือนกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่แรก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม อ้างจากการสอบถามแพทย์ที่ทำการรักษาเป็นการฟื้นฟูผู้ป่วยที่ทำกายภาพในน้ำ เป็นดัมเบลโฟมที่มีน้ำหนักเบาซึ่งค่อนข้างปลอดภัย ทำให้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ตอบโต้ว่า "ลำพังการผ่าตัดไหล่ ไม่เข้าเกณฑ์การพักโทษกรณีพิเศษ การช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ที่ได้คะแนนประเมิน 9 คะแนน ไม่สามารถที่จะมาอ้างเรื่องการฟื้นฟู ดังนั้นพวกคุณเตรียมไว้เลย เพราะคุณบิดเบือนกฎหมาย ถ้าคุณแน่จริง มาเจอกับผมซึ่งหน้า ตัวต่อตัว ทางสถานีไหน ช่องไหนก็ได้ แต่ถ้าไม่กล้ามา ก็มาเจอกันที่ศาลแน่นอน!"...0 

ส่วนที่ นายทักษิณ กล่าวในที่ประชุม พท.ว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.มี ดีเอ็นเอ เดียวกันนั้น ก็ต้องย้อนประวัติศาสตร์ยุคที่ ระบอบทักษิณ คุมอำนาจเบ็ดเสร็จ เกิด ทุจริตคอร์รัปชันเชิงนโยบาย ใช้อำนาจในทางมิชอบแทรกแทรง ทำให้ประชาชนทนไม่ไหวออกมาขับไล่จนเกิดวิกฤตการเมือง เมื่อ ระบอบทักษิณคืนชีพ จะซ้ำรอยอีกหรือ? ล่าสุดที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนองจาก 2% เหลือ 0.01% ขยายราคาบ้านได้รับสิทธิเป็นไม่เกิน 7 ล้านบาท ธนาคารออมสิน-ธอส. อัดสินเชื่อเต็มสูบ ปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง ซึ่งลาออกจากทุกตำแหน่งใน บมจ.แสนสิริ แล้ว ก็ได้ประโยชน์ด้วย?...0

กรณีการขนย้ายกากสังกะสีปน แคดเมียม จากหลุมฝังกลบของโรงงานต้นทางที่ จ.ตาก มายังโรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ อนามัยประชาชน เป็นผลพวงการทุจริตประพฤติมิชอบของหน่วยงานรัฐเอื้อประโยชน์ให้ ทุนจีนสีเทา นำขยะอุตสาหกรรมเข้ามาทิ้งในไทย เหมือนกับ ธุรกิจสีเทา อื่นๆ นายกฯ มอบหมายให้ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหา ตรวจสอบการขนย้าย สืบหาข้อเท็จจริงและความบกพร่องในแต่ละขั้นตอนกับอีก 5 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็คงลงโทษได้แค่ปลาซิวปลาสร้อย ตราบใดที่ไม่ปฏิรูปโครงสร้างรัฐไทยให้โปร่งใส ก็เหมือนซุกขยะไว้ใต้พรม แล้วก็รอวันระเบิดขึ้นมาอีก!...0

จากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา นายกฯ เรียก ผบ.เหล่าทัพเข้าหารือที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมสั่งกระทรวงการต่างประเทศตั้งคณะทำงานรับมือ โดยย้ำจุดยืนไทยที่จะประสาน ส่งเสริมความร่วมมือทุกภาคส่วนให้เกิดสันติภาพ และช่วยเหลือทางมนุษยธรรมผู้ได้รับผลกระทบ ดูแลผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับไทยและการค้าชายแดน เป็นจุดยืนที่ถูกต้อง แต่ที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "ขณะนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะเปิดการเจรจากับเมียนมา เนื่องจากระบอบการปกครองของรัฐบาลทหารในปัจจุบันกำลังอ่อนแอลง" ถือว่าอ่อนหัดทางการทูต ซึ่งเคยพูดทำนองนี้หลายครั้งแล้ว แม้จะจริงอย่างที่ว่า แต่ก็ไม่สมควรพูดที่สาธารณะ ทั้งนี้ไทยต้องใช้ความสัมพันธ์ทางการทูตและกลไก อาเซียน แก้ปัญหาถึงจะหาทางออกได้...0  

ช่วงเทศกรานต์ปีนี้นักท่องเที่ยวเข้าใจว่ารัฐบาลจัดงานสงกรานต์ให้สาดน้ำกันทั้งเดือน  น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงว่า "บางแห่งเริ่มมีการจัดกิจกรรมกันแล้วตั้งแต่ต้นเดือน และจะยาวไปถึงสิ้นเดือน แต่คงจะไม่สาดกันทั้งเดือน" ความสับสนดังกล่าวมาจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ว่า "เราจะไม่เล่นน้ำแค่ 3 วันนะคะ แต่จะจัดงานกันทั้งเดือน ทยอยจัดกันทั้งประเทศ 77 จังหวัด”  จนถูกท้วงติงว่าผิดไปจากประเพณีปกติ ก็ยังดีที่กลับลำทัน เพราะไทยได้รับผลกระทบจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำน้อยลง กรมชลประทานยังขอให้ชาวนางดทำนาปรังรอบ 2 เนื่องจากต้องสำรองน้ำไว้สำหรับอุปโภคบริโภค รวมทั้งภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมอื่นๆ...0.

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า