คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

คราวก่อน ในการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตฯ วันที่ 27 มีนาคม เซลส์แมนนิดก็กวาดสายตามองไปรอบๆ ห้อง เมื่อไม่เห็น ผู้ว่าฯ นก เลยเอ่ยปากถาม "ท่านผู้ว่าฯ แบงก์ชาติหายไปไหน ติดภารกิจหรือครับ" ก่อนที่นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าฯ ธปท.ที่มาประชุมแทน ว่า "ท่านผู้ว่าฯ ติดภารกิจไปต่างประเทศครับ"

จากนั้นวันต่อมา หลังกลับจากต่างประเทศ ผู้ว่าฯ นก ได้เข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มี เดอะตั๊ก ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ เป็นประธาน แต่รูดซิปปากไม่พูดอะไรเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตสักคำเดียว

มาถึงวันประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตฯ เที่ยวล่าสุด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เสี่ยนิด มาทรงเดิมอีก โดยได้ถามนายรณดลคนเดิมที่มาประชุมแทนถึงผู้ว่าฯ ธปท. ซึ่งนายรณดล ได้ตอบกับนายกฯ ว่า ผู้ว่าฯ นก ติดภารกิจประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ทำให้นายเศรษฐา เอ่ยว่า “ไม่เป็นอะไร เดี๋ยวค่อยว่ากัน”

งานนี้หลายฝ่ายจับตา เสี่ยนิด จงใจถามหาทั้งที่รู้หรือไม่ หรือไม่รู้จริงๆ เพราะวันที่ 10 เมษายน มีวาระการประชุม กนง. ที่ประชุมกันทุก 6 สัปดาห์ เรื่องดอกเบี้ยนโยบาย

อีกอย่างแมงเมาธ์กระซิบว่า ผู้ว่าฯ นก เขียนใบลาเสร็จสรรพ ไม่ได้ตั้งใจหนีหน้าแต่อย่างใด แล้วการประชุม กนง. วันที่ 10 เมษายน ไม่ใช่กำหนดการเพิ่งคลอด แต่กำหนดกันมานานก่อนวาระของคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตฯ ด้วยซ้ำ

แล้วเรื่องดอกเบี้ยไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะเกี่ยวกับการเงินของประเทศ ไม่เชื่อถาม เสี่ยนิด ที่เรียกร้องอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันให้ กนง.ช่วยลดดอกเบี้ยว่า สำคัญขนาดไหน

แต่ก็ไม่อยากคิดในแง่ร้าย บางที เสี่ยนิด อาจจะถามเพราะคิดถึงแหละ ดูออก ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน